Chapter 32

947 45 1
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta

"She's crazy. See? That's why i don't like her. Argh!" Inis na sambit ni Scarlet habang nasa loob kaming tatlo ni Mikai sa Comfort Room at tinutulungan nila akong mag linis.

"May spare uniform ba kayo?" I asked

"I have one but it will not fit on you, maliit ako masyado" sabi ni Scarlet habang pinupunasan ang kabilang side ng buhok ko na natapunan ng Juice at hinugasan.

"I have one, sakto lang yung size sayo pero maikli yunh skirt kasi matangkad ka" sabi naman ni Mikai na hinuhugasan yung Blouse ko.

Ako naman ay inaayos ang mukha ko.

"It's okay. Can i barrow it?" I asked and tumango naman sya bago lumabas.

Naiwan kami ni Scarlet sa loob ng comfort room.

"I'm sorry Ghaile" pabulong na sabi nya kaya pinatigil ko ang pag pupunas ng buhok ko.

"Don't say sorry" sabi ko at ngumiti sakanya.

"You lost a friend because of me" mapait na sabi nya.

"It's her fault Scarlet, she made almost everyone hate her" sabi ko at pinag patuloy naman namin ang pag aayos ng pumasok si Mikai dala ang uniform.

Nabasa rin kasi ang skirt ko at kulay skyblue yun kaya halata ang mantsa.

Pumasok ako sa isang cubicle at nag bihis.

Maikli nga.

Mas maikli ng mga 4 inches kaysa sa normal skirt ko. Kung bakit ba kasi hindi ako nag dala ng spare uniform.

Ang blouse ko naman ay sakto lang pero medyo mas hapit.

"Oh my god your figure is really sexy" sabi ni Scarlet at pinagmasdan ako.

"Does it still look descent?" Tanong ko at sinimulang suklayin ang buhok ko.

"It looks perfect!" Utas ni Mikai.

Paglabas namin ng comfort room ay nag partways na kami. Gaya ng sabi ko ay walang klase ngayon at  nasaktong Monday kaya wala rin kaming practice.

Naka balandra tuloy ang ilang studyante sa building at ang mga kaklase ko naman ay naka kulong lang sa classroom na parang ayaw lumabas at mas sapat na mag asaran.

Pag pasok ko sa room ay agad naman nila akong nilingon at bahagya pang nanlalaki ang mata habang pinapasadahan ako ng tingin.

Tinaasan ko naman sila ng kilay at umirap.

"Astrid totoo na to, anong number mo?" Tanong ni Kiel kaya pinakita ko sakanya ang gitnang daliri ko kaya nag tawanan sila.

Umupo naman akonsa tabi ni Vince na naka bisangot.

"Why the heck are you dressed like that?" Naka bisangot na tanong nya

"Wala akong spare uniform kaya nang hiram ako" naka simangot ko ring sabi.

May hinugot naman sya sa bag nya at ihinagis sakin yun.

"Wear that" madiin na utos nya at tinaas ko naman yun.

Sweater na nasa sukat nya kaya malaki at lousy sakin. Siguro ay aabot yun lagpas pa sa skirt na suot ko.

"Mainit!" Sinamaan nya naman ako ng tingin.

"Naka aircon ang bawat room na pupuntahan mo Astrid. And even this room is air conditioned so don't say that it's hot" angal nya kaya tumayo ako at sinuot ang jacket.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon