Agamani Astrid Ghaile Acosta
Fvck i can't believe this! Tho i expected this but i assumed na mali ako.
Halos lamutakin ko ang hawak kong papel pero kailangan pa nila tong makita.
"Isn't that news good?" Tanong ng kaharap ko at pabagsak kong binaba ang papel na hawak ko
"It isn't Fred" may diin na sabi ko.
Binalik ko sa envelope ang papel at inilabas ang card ko.
"Oh? Wag mong sabihing mag babayad ka?" Natatawang sabi ni Fred. "Doctor lang ako dito Assy, ang head ang bayaran mo kung gusto mo dahil sa mga ginamit ko" napangiwi nalang ako at nag paalam.
Bitbit padin ang sobre ng bago ako makalabas ay may napansin akong isang maliit na bagay sa gilid ng pintuan.
"What's that?" Tanong ni Fred.
"Did someone pass by here? A woman... with a ruby earings" napatabingi naman ang ulo nya at nag isip.
"Wala naman. Pero kanina daw may pumasok dito. Baka isa lang sa nurses" sabi nya at nag kibit balikat.
"I'll keep this" sabi ko at tumango nalang sya.
Pag labas ko ay sumakay agad ako sa kotse ko dala ang isang regalo. An early gift for me huh?.
Dumeretso ako sa bahay nila Alodia bitbit ang DNA tests ng baby na dala nya at ni Kuya.
"Ghaile" mahinahon na bati sakin ni Shan at agad kong itinaas ang envelope na hawak ko.
Naka roof off ang sasakyan ko at nasa labas naman sya kaya hindi ko kailangang bumaba.
"Call your sister. Sa Cafè Grandia tayo" sabi ko at dali dali naman syang pumasok sa bahay nila at pag labas ay kasama na si Alodia.
"Nakuha mo na yung test?" Tanong nya pero imbis na sumagot ako ay pinaandar ko na ang sasakyan ko at iniwanan sila roon.
"Hello? Scarlet?" I called her.
"Yes?" Paos na tanong nya.
"Standby outside the building for 5 minutes. I'm on my way" yun lang at ibinaba ko ang tawag.
I can't believe this
Sunod kong tinawagan si Loren. Bukod sa stylist ay sya ang head security man namin sa halos lahat ng stanlishments ng Acostas.
"Yes Miss?" Tanong nya at sinabi ko anamn ang mga kailangan ko.
Maya maya lang ay tumunog na ang phone ko.
"How's the test?" Tanong ni Scarlet pagkasakay sa sasakyan ko.
"Look it yourself" sabi ko at iniabot sakanya ang sobre.
"Tinawagan mi na si Kuya?" I asked her and he nodded as she out the results back in the evelope.
"Fuck him! It's his!" Umiiyak na nasabi nya.
Narating naman agad namin ang Cafè Grandia at nauna akong bumaba at pinag hbuksan sya bago utaas ang roof ng sasakyan ko.
"I don't think i can do this" umiiyak na sabi nya kaya umupo naman ako sa paanan nya at hinawakan ang dalawang braso nya.
"You need to Scarlet" pang aalo ko sakanya.
"He cheated!" Bulyaw nya.
"Trust me Lett. Hindi ka magsisisi dito" i said then smiled.
BINABASA MO ANG
The Only Rose Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED
Teen FictionTrash leading man ahead