Chapter 26

1K 42 0
                                    

Acostas'

Agamani Astrid Ghaile Acosta

Katatapos lang ng first day examinations namin for 4 subjects at para nanaman kami nakawala sa kulungan.

"Astrid Astrid Astrid" sunod sunod na tawag ni Spike kasunod si Kiel na humahangos na pumasok sa room.

Wala yung mga pinsan ko at hindi ko alam kung san pumunta pero nag paalam naman na laabas sila. Kinakausap ko na kasi si Vreu.

"Bakit?" Si Cazdrin ang nag tanong na katabi ko habang kaharap namin ang iba pa naming kaklase.

"May...ano...may...hah....hooh..." parehas silang hinihingal kaya hindi sila makausap ng maayos pareho

May nag announce naman sa mic kaya napunta doon ang atensyon namin.

"To All 4th year students, Section Gold, Section Athena, Section Rock and Section Marivlloso please proceed to Auditorium 5. I repeat, to all 4th year students, Section Gold, Section Athena, Section Rock, and Section Marivlloso please proceed to auditorium 5"

Gaya ng sabi ay nag babaan naman kami papunta sa Auditorium 5 habang hindi parin natitinag ang kulitan ang tawanan namin.

Ganon kasaya kapag lalaki ang kasam. I feel unbetrayed. Yung tipong sure ka na hindi ka nila pag uusapan ng masama kapag nakatalikod ka? That's the feeling.

"Bakit ang daming sasakyan?" Kunot niong tanong ni Jason at inilibot pa ang tingin sa school ground.

"Baka may bisita?" Sabi ko naman kaya humarang sa harapan namin si Kiel at Spike.

"Kasi nga---" pinigil naman sya ni Dremion.

"Epepepep shhhh" sumenyas pa sya bago kami mag lakad ulit.

Ayun at parang may sili ang pwet ng dalawa na hindi mapakali.

Pag pasok namin sa Auditorium, maraming guards ang naka palibot sa stage maging sa labas kanina ay mayroon din at nag bow pa samin ng papasok kami.

Ang natatanging bakanteng mga upuan sa pwesto ng harap mismo na gitnang gitna na para bang sinadya.

"Dito kayo pumwesto" ini-aro pa ni Ms. de Guzman ang mga upuan na syang school organizer.

Kahit nag tataka ay umupo parin kami dun.

"Nakita nyo ba sila Vreu?" Tanong ko kay Kriz at umiling lang sya.

"Ayun sila oh!" Sabi ni Filip ay itinuro pa ang pintuan.

Nangunot pa ang noo ko ng makitang kumpleto ang mga pinsan at kapatid ko kasama si Kuya Andrei, Kuya Aimir at kuya Andrew.

Napatayo ako at kunot noong tinignan sila na sama samang paplapit.

"Yun yung Andrei! Shocks ang gwapo pala"

"I envy Astrid for being with them!"

"Sino kaya yung pinaka matangkad? Ang gwapo shit"

"Aimir Acklein Acosta ang pangalan nyan, current CEO ng Acosta Corp dito sa pilipinas na dating sa London naka assign"

Halos lahat ng studyante ay pinapanood ang pag lapit nila lalo na't agaw pansin ang mga guards na naka palibot sakanila ay ang mga naka yukong iba na nasa daanan.

Huminto sila sa harapan ko kaya tinaasan ko sila ng kilay.

"What are you doing here?" Mataray na tanong ko at akmang hahawakan ni Kuya Andrei ang ulo ko kaya sinamaan ko sya ng tingin at tumawa naman sya at binawi ang kamay.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon