Chapter 7✅

1.7K 70 3
                                    

Cazdrin Ivan Alcantara

Today is saturday and we've been invited in Acosta's Modern House kung saan daw madalas natutulog ang mag pipinsan. I heard it's called Rock House?


Matagal na kami mag kakakilala, about 10 years. Since grade school kami it was second grade in elementary. We were seven yearsold when we all get along.


Buhay pa si Garnet


Garnet was used to be my best among all of my friends. Kahit 5 years ang agwat namin ay sya ang naging kuya ko since i was the eldest son of Alcantaras'.


Kahit noong tumira na sya sa London ay in touch parin kami. Until one week syang hindi nag paramdam at nalaman kong naaksidente sya kasama ang isa nyang pinsan at sumabog ang sinasakyan nila pero naka labas ang pinsan nya.


At si Astrid yun.


Matagal konang kilala si Astrid. And aaminin kong may galit ako sakanya ng bumalik sya dito sa pilipinas. Pero nang sinubukan ko syang sumbatan--i saw that she was too affected. Ako pa tuloy ang na-guilty.


"Tara tuloy kayo" pag papapasok samin ni Aiden.


As usual ay kaming tatlo parin nina Dremion at Kriz. Nakakagulat nga na ang bilis nilang maging close ng walang intention of flirting. Maybe Astrid can get along with the boys better than anyone else since lumaki sya sa pamilya ng mga lalaki.


"Why did you invited us for?" Tanong ni Kriz.


"May favor lang kami if is it okay" sabad ni Aquil na pababa ng hagdanan.


"Ano?" Tanong ni Dremion.


"Mag kakaroon kami ng exclusive meeting. Since hindi pa legal age si Astrid--she can't go with us---" i cut him off.


"And your favor is for us to babysit her?"Kunot Noong tanong ko at nag iwas naman sila ng tingin at tumango.


"Not babysit but look after her" sabi naman ni Aiden


"Ganon din yun" mahinang singhal ko


"Malaki na sya...why do we still need to?" dagdag ko pa.


"Astrid is in big danger since she's the one and only woman who has a blood of an Acosta. We can't afford her tobe hurt" kunot noo naman naming tinignan si Craine.


"At kaya kami ang sinasabit nyo sa gulo nyo?" Iritang tanong ko.


Pare-parehas naman silang bumuntong hininga.


"I don't wanna say this---but Astrid is like a treasure for the whole Acosta Clan. Especially for G-garnet. He even said before the accident happen na kaya nyang mamatay para kay Astrid---and he did. Sana hindi masayang yung sakripisyo ng kapatid ko sa kadahilanang mapapahamak parin si Astrid" napa iwas ako ng tingin.


Now i am cornerd.

"Ako ayos lang sakin" sabad ni Dremion.


"Mee too. No problem. Si Astrid naman yan" gatong ni Kriz.


"Okay then" napipilitang sabi ko at pare-parehas naman silang lumiwanag ang mukha.


"Let's eat breakfast" aya ni Brendiv at sumunod nalang kami.


The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon