Chapter 13✅

1.3K 48 4
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta



Today is Tuesday at kahapon lang naka balik sina kuya na may bitbit pang hindi magandang balita.



Nag kakagulo ang Acosta Clan kaya sila pinatawag.



Bakit sila lang? Minor pa kasi ako eh at wala pa naman akong karapatan sa mga pera ng Acosta at bahala silang mag kagulo dyan.


"Ghaile, i heard that by next week mag kakaroon daw ng Party here" kasama ko ngayon sina Alodia at Mikai since yung mga lalaki naparusahan---nagtangka ba naman mag cutting.


"Uh-huh. Party for Aqquaintance" bored kong sagot dahil hindi naman ako interesado.



"Let's buy some dress" excited na sabi ni Mikai kaya bored lang akong tumango dahil wala naman akong magagawa dyan sa mga yan.



Kahit tumanggi ako ay may posibilidad na ipa kidnap pa nila ako para lang makasama.



Tumunog naman ang phone ko kaya agad kong tinignan.



Nag text si Kriz


From:☠️☠️☠️
Hey, kasama na namin yung mga pinsan mo here at Caftria. And2 dn ung othr frnds u



Tumayo naman ako at sinabi sakanila na naka settle na yung mga timang kaya tumayo din sila at sabay sabay kaming nag punta sa cafeteria.



Pero mission not complete---may mga kalaban.



"Look who'se here--talagang nag tawag ka pa ng kasama mo" maarteng sabi ni Venice.



Oh diba kilala ko na? HAHAHAHA



Apat kasi ang sobrang tindi ang galit sakin na para bang handa akong patayin. Si Brianna, Vera, Hailey, at itong si Venice.



"And who's this woman here?" Bulong ni Alodia.



Ay nako--i'll rather die than argue with her. Alodia is such mataray.



"Talagang nag tawag ka ng mga kalahi mong sila naman malakas ang loob lumapit dun sa grupo nila Shantil del Rosario!" Parang gigil na gigil na sabi ni Brianna.



"Oh! What a lame reason para harangin mo yung daan namin at sayangin ang oras namin" mataray na sabi ni Mikai.



"How dare you to talk like that towards us!" Pasigaw na sabi ni Vera kaya pinag titinginan tuloy kami agad.



"Eh ano nanaman ba kasi ang kinahihimutok ng butchi nyo?" Iritang tanong ko at lumapit naman si Hailey sa harap ko.



"The thing that you married Vreuzette Ybara Acosta!" Taas noong sabi ni Brianna na may matching pa irap pa.



Nag katinginan kaming tatlo at nag tawanan kami. Nakwento ko na sakanila ang tungkol dyan at tawa sila ng tawa lalo na si Mikai.



"What's so funny?!" Asar na tanong ni Venice at pilit namang kumalma ni Alodia at tinuro ang sarili.



"H-how about m-me?" Natatawang tanong ni Alodia bago ulit tumawa at nahawa kaming dalawa ni Mikai.



"The gossip that you and Shantil del Rosario is Dating" madilim ang mukha ni Hailey nang sinabi yun kaya mas natawa kaming tatlo.



The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon