Chapter 37

978 48 3
                                    

Spike Velasquez

"Ano bang balita?" Tanong sakin ni Cazdrin habang sumisimsim sya sa alak na hawak nya.

"Babalik na si Zinade" walang pakielam na sagot ni Dremion.

"At wala kayong balak gawin?" Sarkastikong tanong ni Filip

"Bakit naman kami may gagawin?" Asar na sabi ni Kriz.

"Edi bakit pa kailangang gamitin si Astrid kung wala kayong balak gawin para kay Reina?" Parang inis na sabi ni Filip.

"I don't care about her anymore by the way. She was not forced to go with Zinade you know?" Sabi ni Jason kaya lumipad sakanya ang hawak ni Cazdrin baso pero inilagan lang yunni Jason.

"She is not!" Asik ni Cazdrin.

Napailing naman ako at napabuntong hininga. This guy is really crazy. Mung hindi lang nya kaya kaming lahat ay matagal na akong tumalima sakanya.

Una palang alam kona mabait si Astrid though lagi nya kaming sinusungitan nung una. But she has this attitude of guys na madaling maka get along.

"Do you really love Astrid?" Seryosong tanong ni Kiel.

Hindi naman naka sagot si Cazdrin at nanatiling naka upo habang madilim ang mukha.

"Because if you don't bro...give way to others. You know madaming may gusto sakanya. Hindi lang sa loob ng room natin kundi sa labas din." Sa isang kurap ay kinwelyuhan ni Cazdrin si Kiel kaya na-alarma naman kami at inawat sya.

"You like her?" Nag pipigil na tanong nito.

"Of course man! Like...why not!" Dagdag ni Kiel at nang aasar na tumawa

"Leave it Kiel. She's mine" nag babantang sabi ni Cazdrin kaya nakakalokong rumawa si Kiel.

"Then drop the issue about Reina bro! Grab Astrid because she likes you and you also do. Hindi lang ikaw ang agila na nag aabang na dumagit kay Astrid" dagdag pa nya bago tapikin ang balikat ni Cazdrin.

---------------------------

Agamani Astrid Ghaile Acosta

"Rivera Corporell, bakit mo natanong?"

Nasa tapat ako ng Rivera Corporell bitbit ang dalawang malaking paper bag. May pa-feeding program ako...joke.

Nakaka bored kasi sa Condo at gusto ko rin mag pahinga since sabado. Masyado na akong na s-stress. Hindi ko pa nga nakakausap si Kuya Garnet.

"Goodmorning ma'am, saan po yung office ni Mr. Xantie Rivera?" Tanong ko sa babae na naka upo sa help desk.

"Dellivery miss?" Tanong nung babae at sinilip pa ang dala kong paper bags.

"Ha?" Medyo naasar kong sabi.

"Wala naman daw pong ini-expect na dellivery si Mr. Rivera" sabi nung babae at parang nangungutyang ngumiti sakin.

"Can i use that to speak to him?" Mataray na na sabi ko at inirapan nya naman ako.

"Hindi po pwede miss---" hindi ko na sya pinakinggan at hinugot ang phone ko mula sa sling bag ko bago nag dial.

"Ghaile?" Sagot ni Xantie sa tawag ko.

"I'm pissed right here Xantie." Prente pero asar kong sabi.

"Ha? Asan ka?" Tanong nya.

"I'm right here at the fvcking lobby." Asar na sabi ko at dinig ko naman na parang nag mamadali sya.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon