Chapter 12✅

1.4K 55 9
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta



Matapos namin mag race dito lang rin sa loob ng village ay nag pasya kaming dumaan sa school para samahan silang kuhanin ang mga kailangan nila at i-submit ang ilang papers at dumeretso kami sa Mall to unwind a little bit.



"Hoy! Nbs tayo" aya ko kila Alodia na agad namang sumang ayon.



The three of us love books besides of racing.



"San kayo punta?" Tanong ni Cazdrin at hinila ang bewang ko.



KINGINAAAA~~ muntik na talaga ako kanina. Muntik nyang mahawakan ang perlas ng London!.


Agad naman ako nairita ng maalala yun at agad na tumabi kina Alodia at nakita ko naman ang pagasilay ng nakakalokong ngiti ni Dremion.



Kaya naudlot kasi nakita nya---hindi ko tuloy alam kung magpapasalamat o mahihiya ako!.



"B-bookstore lang" sabi ko at agad hinila sina Alodia papasok sa bookstore ng dali dali.



Nang makapasok kami ay hindi na ako nag salita at dumeretso nalang sa New Arivals na novels and books nila.



"So---is that guy Cazdrin is really your boyfriend?" Napaharap naman ako hhabang nanlalaki pa ang mata.



"No! He's just a flirt!" Tanggi ko at natawa naman sila pareho.



"Tss, i want him for you" nakakalokong sabi ni Mikai at humalakhak pa.



"Yeah!, like... both of you matches very well" nang aasar na gatong ni Alodia


"Aish! Shut it" asar na sabi ko at mas nagtawanan naman silang dalawa pero tumigil agad



Seryoso kami sa pag hahanap ng libro at nilingon ko naman sila na puno na ang carrying basket nila ng mga libro samantalang ako ay napaka lutang kaya limang libro palang ang nakukuha ko.



"Hey there" naplingon ako sa lintik na lalaking humarang sa shelves ng Filipino Novels.


Tatampalin ko to--pramis.



"You need?" Tipid kong tanong at hinawi sya param makita ang mga libro.


Yung mga asawa ko pa talaga haharangin mo?---



"I see that you're alone" sabi nya aat nilinga pa ang tabi ko kaya ginawa ko rin yun---nasa medyo malayo kasi sila Alodia.



"I'm not" tipid ko ulit na sagot at akmang lalampasan sya ng harangin nya ako.


"I'm Blake!" Pakilala nya at inabot pa ang kamay kaya tinitigan ko lang yun bago tuluyang lingunin ang mukha nya----


Why is he so familliar?


Napatigil ako at tinitigan ang kamay nya bago wala sa sariling tanggapin yun habang pakurap kurap pa ang mata ko.



"A-astrid" pakilala ko rin


"Bro, Gar---" napatigil ang lalaking papalapit ng makita akong kaharap nya. "A-astrid. Anong ginagawa mo dito?" Tanong nya at napalingon pa. "I saw Cazdrin earlier--you with them?" Tanong nya pa pero hindi parin naalis ang mata ko sa lalaking kaharap ko.



Sobrang pamilyar nya.



And it's weird dahil nakikita ko ang sarili ko sakanya.



The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon