Chapter 39

970 38 1
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta

Sukat here, sukat there... sukat everywhere'

Nandito nanaman ako at nag babalik ang...tibeeeeee patrol! Charets.

Nandito nanaman ako sa Central Mansion. Nauna kasing dumating ang mga pinsan ko na naninirahan sa lungga nila sa London at Nigeria--joke. Dumating yung mga pinsan kong mga taga London at Japan. Madami tuloy tao dito sa Central Mansion ang nag susukat pa ng tux.

Literal na panay lalaki sila. Kahit isang hibla ng babae ay walang makikita. Ako lang talaga? Walang lalabas dyan? Baka naman triplets kami nila Blake? Hindi talaga? Ako lang at si Mama? Walang hihiret?

Nakaka hilo! Panay lalaki ang nakikita ko! Bigla tuloy ay gusto kong mag aral sa All girls university. Pero malamang ay kakalbuhin ako ng mga babae don.

Ka-asar naman eh.

"Ate achi!" Biglang may batang maliit na lumapit sakin.

Cute sya at ang gwapo gwapo nya na may singkit na mata.

"Hi. Ano ulet pangalan mo?" Tanong ko sakanya at umupo para mag pantay kami.

"Ashaki" cute na sabi nya kaya kinurot ko naman ang pisngi nya.

"Ashaki... kapatid mo ba si Ashasi?" Tanong ko at turo pa sa isang nag bibinata palang na lalaki. Siguro mga 11 or 12 si Ashasi.

Sya yung nilalaro ko dati kapag nasa japan ako.

"Opo... asaka si Kuya Ashiza" sabi nya sabay turo naman sa kaedaran kong si Ashiza.

Yun naman yung masungit kong pinsan pero nakasundo ko dahil sa racing.

"Asan ang mommy at daddy mo?" Tanong ko at nag pout naman sya at sumenyas na wala.

Si Tito Ben ang papa nito at si Tita Azumi ang mama. Pamangkin ni Lolo si Tito Ben. Sila yung pinaka mabait. Lalo na si Tita Azumi. Sa Japan nga ata ako nag kalaman laman eh. Sa kakapakain sakin ni Tita ng mga japanese food.

"Kayo lang nila kuya ang pumunta dito?" Tanong ko at kinaling sya at tumango naman sya.

"Bushi shi hahaoya sa tabaraho then si otosan asa tarabaho ren" slang nyang sabi kaya natawa naman ako.

"Gusto mo, yayain natin sila kuya na mag Ice cream?" Tanong ko at humarap naman sya sakin at umakap sa leeg ko.

"I want some aisukurimu!" May accent na sabi nya kaya tumayo naman ako habang buhat sya.

Napansin ko naman na tapos na si Ashasi At Ashiza.

"Ate Ghaile, mabigat si Aki" sabi n Asi at sinenyas si Aki na nakakapit sakin.

"Hindi naman. Tapos na kayo?" Tanong ko at si Iza naman ang nilingon.

"Oo, labas tayo?" Aya nya kaya tumango naman ako.

"Ghaile, san kayo?" Biglang tanong ni Xy.

Ang daddy nya naman ay pamangkin din ni Lolo. Nag iisang anak si Xy ng parents nya. Mas matanda lang sya sakin ng isang taon.

"Ipapasyal lang namin si Aki" sabi ko at itinuro pa si Aki na naka akap parin sakin.

"Pwede sumama?" Tanong nya na mukhang tapos narin.

"Tara kuya!" Aya ni Asi at hinila pa si Xy.

"Oy! I also wanna go!" Biglang angil ni Joseff.

Ang daddy nya naman ay anak ng pinsan ni Lolo.

"Antayin nyo nalang kaya kami? Patapos na kami oh!" Angil din ni Dark at sumang ayon naman si Bleu at Gazon.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon