Agamani Astrid Ghaile Acosta
Today is friday and we have a practice for ASI since walang klase ang buong school namin para sa paparating na event. Dito kasi gaganapin ang opening at sa XIS ang second event at sa DIS ang closing for first day.
Tatlong araw kasi ang event at pagkatapos ng closing ay saka lang i lalabas ang mga bagong schedules.
Ang mga athlethes ay nag e-ensayo habang ang mga other students ay nag aayos ng decorations and banners.
"So alam mo na ba kung pano ang takbo ng game?" Tanong ni Scarlet sakin.
Dalawa palang kasi kami since nasa iisang building lang pala kaming dalawa. As i said, sa condo ni Kuya Garnet ako tumutuloy. Kaya sinabay ko na sya sa sasakyan ko since wala daw syang kotse dahil ayaw ng parents nyang pag drive sya.
"Hindi ko pa nga rin alam eh. Bakit kailangan ng 8 palayers" sabi ko at inilapag ang ini-order namin.
Sa tapat kasi ng school namin ay may cafe kaya napagpasyahan namin na dito mag kitakita.
"I think magiging pair and spare ang laban" napatango naman ako.
Sa iba ko rin na nasalihan na firearm competitions ay Pair and Spare. Kaya tinawag na PaS ay sa isang team bubuo ng duo. Sa bawat duo na mabubuo, kung sinong mananalo ay pipili nang lalaban at ng makakalaban sa natalong duo sa kabilang team.
Kapag natalo mo yung pinili mo, drop na sila pareho kahit yung isa lang yung natalo sa dalawa. It's a spare, parang sa bowling. Sa unang tira mo at may natira, paptumbahin mo sa pangalawa. Pag natumba ang pin that's spare in bowling na ganon din sa Competition na to.
"Maiba ang usapan. Do you have past with that Casper?" Tanong nya at nangalumbaba sa harap ko habang sumisipsip sa iced coffee na binili namin.
"No" diretsang sagot ko.
"Really?" Nang iintrigang tanong nya at tinaasan pa ako ng kilay bago sumandal.
Napa buntong hininga naman ako.
"What kind of past kasi" tanong ko.
"Like... boyfriend and girlfriend" sabi nya at umiling ako.
"No"
"Friends?" Napa isip naman ako.
"Hmmm yeah? Nakalaban ko siya sa underground fights ng kick boxing at sa legal fights ng fire arm bago kami naging--close? Not that close but yeah" para syang nabigla sa sinabi ko at inilapit ang upuan sa lamesa at tumukod dun.
"You played kickboxing?!" Tumango lang ako at kumuha ng cookies "and you played against boys?!" Dagdag nya pa kaya tumango ilu ako.
"The focc" utas nya at sumandal ng padabog sa upuan. "I guess that Casper courted you, isn't he?l muntik ko nang mabuga ang inumin ko sa tinanong niya at nakita ko naman ang pag ngisi nya. "No need to answer that"
Nag kwentuhan pa kami hanggang sa dumating na ang iba naming mga kasama.
"Ghaile, matagal na ba kayo mag kakilala nung trainor natin?" Tanong ni Reid ng maka upo sila at tumango naman ako.
"Nakilala ko sya sa school" prenteng sagot ko.
Nag vibrate naman ang phone ko kaya agad kong kinuha.
Daniel Sideburns calling...
"Hello?" I answered
"Ghaile..." banggit nya sa pangalan ko.
BINABASA MO ANG
The Only Rose Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED
Teen FictionTrash leading man ahead