Agamani Astrid Ghaile Acosta.
Tahimik lang kami ni Daniel habang naka upo sa loob ng sasakyan nya. Nasa school parin kami at wala pa kaming nakitang nag babaan mga kaklase namin.
"T-tell me" mahinang sabi ko kay Daniel at nadinig ko naman ang pag buntong hininga nya.
"Can you promise me something first?" Tanong nya kaya nilingon ko sya.
"No matter what happen... please don't be blinded by anger" malungkot na sabi nya kaya pilit akong ngumiti at tumango.
"I p-promise" alangan kong sabi at muli naman syang bumuntong hininga.
"I assume that you know Zinade Villaverde" nanlaki naman ang mata ko at napakurap pa.
"What about him?" Kinakabahan kong tanong at inabot nya ang kamay ko para hawakan yun.
"He's our section biggest enemy." Nangunot naman ang noo ko. "He said that he'll give Reina back if he can get you in return" napatabingi pa ang ulo ko at taka syang tinignan.
"She's the real first woman in our section dahil naipasok sya ni Cazdrin. He don't want his girl na malayo sakanya. Sya yung pinaka unang babae na sineryoso ni Cazdrin. Pero natipuhan sya ni Zinade. And Zinade is a really powerful man so is Cazdrin. Kinidnap ni Zinade si Reina pero wala kaming magawa. We moved for a year until dumating ka sa room. Nalaman ni Thanor iyong pinsan ni Jason at nabanggit nya ito kay Zinade. Zin immidiately contacted our class na handa nya nang ibalik si Reina kapalit mo. Wala na kaming balak kuhanin si Reina dahil she confessed herself na masaya na sya sa malayo dahil hindi naman sya sinasaktan ni Zin kahit bantay sarado sya nito.... But Cazdrin is crazy for Reina. He wants Reina back and he can only get her through you. Hindi ko alam kung bakit nasali ang buong Marivlloso sa pag bawi kay Reina. Hindi ko rin alam kung anong plano nila but his first rule spoken is never to like you or love you. And i can say Our classmates broke it. Hindi ko lang alam kay Cazdrin." Tulala lang ako at para bang hindi ma process ng utak ko ang sinasabi nya.
Hindi naman si Maddie ang tinutukoy niyang Reina hindi ba?....
Reina Madrid.
He pulle my hand and held it tightly.
"I like you Astrid. No... i love you" tila isang bala ng baril yun na biglang tumagos sa katawan ko
"Daniel..." tanging nasambit ko at ngumiti naman sya.
Lumapit sya sakin at marahang dinampian ng halik ang labi ko.
Magaan, at sandali lang yun.
He cupped my face and stared at me.
"They used me" wala sa sariling sambit ko at nagulat naman sya.
Tinanggal ko ang kamay nya sa pisngi ko at bumaba sa sasakyan nya para pumunta sa sasakyan ko.
Gusto kong sumabog.
They used you Ghaile.
Dali dali akong sumakay sa kotse ko at mabilis yung pinaandar. Hindi ko alam kung san ako pupunta?. Pero patuloy lang ako sa pag mamaneho na inabot na ng mahigit 30 minuto.
Huminto ang sasakyan ko sa tapat ng Arko'ng kulay asul na may disenyong apoy at gulong.
Blash Zone
BINABASA MO ANG
The Only Rose Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED
Novela JuvenilTrash leading man ahead