Agamani Astrid Ghaile Acosta
Today is the prekening day. My pakening bertday. Wala pa man ang selebrasyon ay marami nang bumabati. Si Alodia ay pinahatid ko na sa London kaya maski si Loren ay naroroon.
Punong puno ng messages ang phone ko at ang social media account na puno ng pagbati mula sa mga sarisaring tao. Hindi ako nag abalang mag reply dahil wala naman akong gana.
May hindi pa kasi bumabati
Pinaabot ko nalang kay Dremion ang tux nya tho i don't think he'll come.
Psh, i only want you for myself? Utot! Babaero!
"We need to go to salon Assy! Chop chop!" Pag mamadali sakin ni Ate Dyth.
Ayan tuloy! Ang ending mukha nanaman akong basahan sa tabi nya! Naka tshirt at sports short lang ako at isang simpleng sneakers.
Eh ito syang halos overdressed sa soot nya eh sa isang salon lang naman kami pupunta!. Naka black tube sya sa loob at isang highwaist pants at naka suot ng isang puting blazer na kapares ng pants nya at naka suot ng sneakers at naka sukbit ang balenciaga bag sa balikat.
"Dyth!" Bati ng babae sa loob na nasa edad din ni Ate.
"Natasha! It's been ages" bati din ni ate dito at nakipag besi.
Nalingunan naman ako nito at tila nagulat pa ng makita ako.
"Oh! I think i already saw you somewhere!" Nabibiglang sabi nito at nilapitan pa ako.
"Well, she's the heiress of Acostas. No doubts about that" sabi ni ate at nilingunan pa ako. "I just want a facial scrub for her and some nail polish on both her hands and feet." Tumango tango naman yung Natasha at huminto sa harap ko bago ako pakatitigan at bigla nalang pumalakpak.
"I knew i saw you somewhere!" Utas nya at tinignan pa ako mula ulo hanggang paa. "I knee my brother isn't a gay to like such beautiful woman like you" dagdag nya at tumango tango pa.
"Po?" Takang tanong ko at napangiti naman sya.
"Nevermind! I heard it's your debut?" Tanong nya habang in-escort-an ako papasok.
"Ah yes po. You can go" naka ngiting sabi ko at tumango naman sya.
"Ofcourse i will. The celebrant itself invited me" sabi nya at ngumiti pa bago ako sinimulang asikasuhin.
Inabot ng mahigit 3 oras ang pamamalagi namin sa salon bago kami tuluyang maka dating sa central mansion.
"Omg, Meredith" bati ni Mommy kay ate Dyth at nakipag beso pa.
"Hi tita" bati din ni ate at sinulyapan naman ako ni Mommy.
"You should doll up already. Party starts at 6" sabi ni Mommy at sinamahan kami papunta sa parehong room kung saan ako nag pagupit kay Loren.
Naroroon at nakalagay ang mga makeup, dress at gown pati ang mga sapatos at alahas na gagamitin ko.
Nag suot muna ako ng robe bago umupo sa high-chair at nag simula nang ayusan ako ni Ate Dyth.
Cazdrin Ivan Alcantara
Yesterday...
Kasama ko ngayon si Yssabelle na pinsan ko, isa kasi syang jewelry shop owner. But since sa Cebu sya ay sya nalang ang nagdala sakin ng top products nya since she's here for some business works.
"So? Tell me what kind of woman is she?" Belle asked as if she's a detective solving a case.
"She's such a pretty woman you know? Unique and has her own style to standout" naka ngiti kong kwento habang iniisip ang mukha ni Astrid.
BINABASA MO ANG
The Only Rose Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED
Teen FictionTrash leading man ahead