Chapter 10✅

1.4K 59 3
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta


Saktong pag hinto ng sasakyan ni Cazdrin ay agad akong bumaba at pumwesto sa tabi ng sasakyan ni Dremion at sumandal doon.



Bumaba naman sya na at tinignan ako gamit ang nakakalokong tingin at ang nginisian ako ng nang aasar na ngiti.



"Nauilit ba?" Tanong nya at ginaya ang pwesto ko kaya nginiwian ko naman sya.


"Manahimik ka nga!" Impit kong sigaw sakanya kaya tinaasan nya ako ng kilay at bigla nalang pinalibot ang braso sa leeg ko.




"Matapang ka haa" sabi nya at sinimulang tusukin ang tagiliran ko kaya napatawa ako sa kiliti at ginantihan sya.



"Kinginaaa" impit ko habang tumatawa at nadinig ko narin ang pagtawa nya.




Pinapanood pa kami ng ilang dumadaan dahil sa mismong tapat kami ng exit nakatayo.




"What the heck? Dito talaga?" Natatawang sabi ni Kriz pero hindi namin sya pinansin at patuloy lang kami sa pag kikilitian ng biglang may umubo.




Napahinto kami at tinignan ang nasa harap namin. Sandali pa kami nag titigan bago sila kumaripas ng takbo papalapit sakin at iniwan ang bagahe para maka akap sakin.




"Omg! We missed you!!" Napahiwalay ako sa naka akbay na si Dremion at niyakap ang dalawa kong kaibigan.



"Shit still the sporty fashion huh?" Sabi ni Mikai at sinipat pa ang suot ko.


"Na miss ko kayo!" Sabi ko at nakipag beso pa sa kanila. Tinignan ko naman ang likuran nila at napansing wala sina Grey at Ravin. "Oh asan yung dalawa?" Tanong ko at napaiwas naman sila ng tingin.



Kunot noo ko silang tinignan at binalik ang paningin sa mga tao at literal akong napahinto. Maging ang pag hinga ko ay gusto ko ring ihinto.


Napako sa iisang tao ang paningin ko. Titig na titig rin sya sakin gamit ang blangko nyang mata. Gamit ang mga tingin nyng sinabi nyang hindi nya na kaya.



Tangina. Nung panahon na yun ambabata pa namin. It's been almost two years.



Nilingon ko sina Alodia at Mikai na sa ibang direksyon nakatingin.



"W-why is he h-here?" Pabulong na tanong ko sa dalawa at binalik ang tingin sakanya.



Sa bawat pag lapit nya ay ang pag bigat ng hininga ko. May naramdaman akong brasong umakbay sakin kaya nilingon ko naman iyon. He looked at me worried.



"I'm here... calm down" sabi nya at pilit akong ngumiti.



"Shan? Shantil del Rosario!" Dinig kong bati ni Dremion at Kriz sakanya habang ako nakikipagtitigan parin kay Cazdrin.




"*ehem* Alam kong masarap. Pero masama parin ipakita sa harap naming mga inosente" napalingon naman kami kay Dremion na may nakakalokong ngiti kaya napa iwas ako kay Cazdrin kaya ibinaba nya ang braso nya sa baywang ko at doon ako hinapit.



"Woah! Nothing changed Ghaile!" Puna ni Grey at sabay silang lumapit sakin ni Ravin and we did our handshake at si Cazdrin naman ay naka hapit parin ang kamay sa baywang ko.




Napatingin naman si Grey at Ravin doon at tumingin kay Cazdrin bago tumingin sakin.



"I assume that this is your new boyfriend" tanong ni Grey at nag lahad ng kamay kay Cazdrin. "Grey Hoafmun" pakilala nya at tinanggap naman ni Cazdrin.



The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon