Agamani Astrid Ghaile Acosta
TOXIC. After my celebration. Hindi ako nawalan ng body guards sa tabi ko. Tatlong araw na tuloy akong hindi nakakapagsend ng foods sa Rivera Corp.
Bantay sarado ih.
"Miss...nandyan na po si Mr. Alcantara" pag i-inform sakin ni Hannah. Ex-task force agent na kinuha ni Lolo.
Siguro ay nasa mid 30's na si Hannah. May anak din sya--si Danica. Siguro ay nasa idad ni Aki.
Paglabas ko ay naroroon ang gwapong gwapo na si Cazdrin habang naka pamulsa at naka ngiti sakin.
Agad akong lumapit at humalik naman aya sa pisngi ko.
"Hey there my baby" bati nya at hinapit pa ang bewang ko.
"San tayo pupunta?" Tanong ko at ngumiti.
Tapos na kasi ang examinations at may 2 days rest ang mga studyante bago ang 1 week more training para sa ASI.
"Mag mall muna tayo. Then mamayang 4, pupunta tayo sa bar ng kaibigan ko." Sabi nya at pinagapang ang kamay papunta sa kamay ko at mahigpit na hinawakan yun.
"Kasama ba yung mga siraulo?" Nag lalkad kami palabas kasama at nakasunod padin ang mga bodyguards ko.
"May alam sila but i'm bot sure kung pupunta sila" nakangiti nyang sabi at sabay kaming sumakay sa sasakyan nya.
As usual ay sa S.Gate ang punta namin. Yun lang kasi ang pinaka magandang mall sa buong downtown or even the whole town.
And as expected ay narooroon ang mga siraulo na tahimik na nag aantay samin. Syempre joke lang.
Nasa pimto palang kami ay ingay na nila ang sumalubong samin. Nakakarindi. Pero hindi ko mapigilang mapangiti.
"The Lovebirds" nakangising puna ni Kiel at sinabayan ng panunukso ng mga kaklase ko.
Sa araw na to, ay isa sa pinaka memorable na bonding naming mag kakaklase. Parang walang naging away at tampuhan sa pagitan naming lahat. Parang walang naging ungutan. Kahit nga siguro sa paligid ng panay lalaki ako lumaki, hindi ako nasusuya kapag ang mga to na ang kasama ko.
Hindi mo aakalain na mga seryosong tao rin tong mga to. Halata namang mayayaman at may dating dahil sa awrahan nila at paraan ng pag galaw. Pero para sakin they're all plain siraulo na naging mga kaibigan ko at pangalawang pamilya.
Si Kiel, Filip, Cazdrin, Mateo at Jason na walang pakundangan sa pang aasar at walang kapantay ang kulit at ingay. Isa rin sa pinaka magagaling mang asar at mang uyaw.
Si Xander, Yvan, Kriz, Hemilton at Vince. Ang mga pinaka seryoso sa room namin. Tahimik pero may sense of humour at hindi rin naman madaling mapikon.
Si Galaxy, Vreu, Jayvee, Spike at Aldrin na grupo ng pinaka mapang bwisit. Iyong kahit personalan ay wala silang pakielam. Pero kapag makasakit sila ay kung todo bawi.
Si Quian, Galaxy, Daniel at Cazdrin. Sila naman yung tipong seryosong nang aasar kaya hindi mo alam kung nag bibiro o namintas. Sila din ang pinaka sikat sa mga babae kasama si Spike. At sila ang isa pinaka dahilan kung bakit angdaming may ayaw sakin!.
BINABASA MO ANG
The Only Rose Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED
Teen FictionTrash leading man ahead