Chapter 25

1K 54 5
                                    

Agamani Astrid Ghaile Acosta

Weeks had passed after that incident in cafeteria pero hindi nila makalimutan! Gustong gusto ko nang kalimutan! Argh.

In the other side, sa condo unit ako ni kuya Garnet nakatira. There are many times that they tried to aproach me pero umiiwas talaga ako.

Malapit na ang examinations pero parang walang bigat, masaya kasi sa room at sabay sabay din kaming nag re-review. Kaya madalas ay sila ang kasama ko kaysa kila Mikai at Alodia since hindi pinapansin ni Alodia si Mikai.

It sounds immature but that's how she reacted so
Wala akong magagawa.

Kakapasok ko lang sa room at naka suot ng PE uniform dahil may physical testing raw kami para sa mga magiging qualified na sumali sa darating na inerschools.

"Astrid, marunong ka mag softball?" Tanong sakin ni Jason habang may hawak na gloves at bola ng baseball.

"Kahit naman hindi yan ang physical test natin" sabad ni Dremion at inakbayan ako.

"Babygirl" nang aasar na sabi ni Filip at dumaan sa harap namin kaya napasibangot naman ako.

Hanggang pag labas ay inaasar parin nila ako kay nakaka agaw kami ng pansin ng ibang 4th year na mag phy-physical testing rin. Buong 4th year naman ay mag phy-physical testing at sa lahat ng kalse ay kami ang pinaka maingay.

Pumila naman kami at since nag iisang babae ako ay ako ang nasa pinakaharapan.

Pumunta naman sa gitna ang fitness coach namin na si Sir Tuanes na syang isang former athlete.

"Today, we will be playing some sort of sports activities. Baseball, basketball, volleyball, and table tennis for ball games and we rented shooting set for guns so be careful and archery set since it's officially included for the coming Interschool. Let me call out section and shout something for present" anunsyo ni Sir at nag simula nang mag tawag ng sections.

"Section Gold" sigaw ni sir

"Treasure!" Sigaw naman ng section Gold

"Section Athena"

"Knowledge"

"Section Stone"

"Rock"

"Section Ace"

"Uno"

Huminto sandali si Sir at inilipat ang page ng notebook.

"Section Marivlloso" tawag ni sir sa section namin at hindi ko naman alam ang isisigaw---

"BABYGIRL" may tono pa ng panlalandi ang boses nila at saka sila nag halakhakan at napatawa rin si Sir at ako? Ayon! Hiyang hiya! Lahat sila malokong naka tingin sakin at naka ngisi.

LALO NA YUNG PASIMUNO NG PUNYETANG BABYGIRL NA YAN!

Sinimulan ang physical test sa Baseball. By class parin ang laro para daw hindi naman mag karon ng alitan ang sections if may mapikon.

Hindi ko naman feel na lugi ako sa mga to---feel na feel ko lang

Nag iisang babae kaya ako?! Tsk. Anong laban ko sa mga yan sa Baseball! Ang liliksi! Parang lumaklak ng isang galong tubig na may asukal at uminom ng isang tasa na may sampung kutsarang kape.

Huli raw kaming mag lalaro para sa baseball at sa susunod na set ay kami naman ang mamimili ng mauuna at ng arrangements.

Magagaling ang mga studyante lalo na sa Section Stone. Kahit babae ay maliliksi. Pero syempre hindi mawawala yung mga maarte at pabebe kahaya ni Brittany at Venice.

The Only Rose  Among The Thorns (Rose Duology #1)|| COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon