"Delete that!" gigil na sigaw ko saka ko ibinaba ang kamay kong naka-dirty finger.
"Nope."
"Wang Lie Jun! Sinasabi ko sa iyo! Delete that!"
"I can't understand you. But I do understand what this button does." Nanglaki ang mga mata ko nang itinutok niya ang daliri niya sa send button.
No.
Nasa isang group chat siya at ready to send na iyong video. I can't let that happen! Masisira ang image ko!
"No."
"Yes." aniya na may kasama pang pagtango habang nakangisi.
"You know how to speak and understand Tagalog, you asshole! Delete that!"
"It wouldn't be fun if I did."
"Fun?! Anong masaya sa ginagawa mo?! You're blackmailing me, Lie Jun!"
"Ano itatawag mo sa akin? Hindi ba, I asked you to call me using my nickname?I don't remember you calling me that all throughout the day." he asked and his accents hints that he's Chinese. Unti-unti niyang inilapit ang daliri sa send button ng cell phone niya kaya mas kinabahan ako.
I better follow his bullshits and just think of a plan on how to have that video deleted.
"Bao... Bao Bei..." pabulong na sinabi ko.
"What was that?"
"Bao Bei..."
"I can't hear you, Patricia."
"Bao Bei!"
With that, his smile grew wider. Inialis niya iyong attachment at isinara iyong messenger. " Keai. Good girl."
"Fuck you."
"Is that a threat or an invitation?"
"Gago!"
"Parang gusto ko na ituloy ang pag-se-send ng video mo? Hindi ko kasi narinig iyong dapat mo itawag sa akin."
He groaned in frustration saka ko siya inikutan ng mata. "Bao Bei."
"That's more like it. From now on, Patricia, call me Bao Bei."
That was us back then. We were happy kahit lagi pa kami nagtatalo. We struggled to get to where are now. Thinking about the past makes my heart ache.
Nang dahil sa mga naging desisyon ko, naputol ang kung anong mayroon kami. I sacrificed a lot of things for him pero in the end, alam kong tama ang mga ginawa ko dahil para sa kapakanan niya ito.
That's what love is all about naman, hindi ba? It's all about sacrifice.
He left because of me. We were not able to reach our dream of graduating together because of what I told him but that's okay. Kahit kasi paulit-ulit na mangyari ang mga nangyari, uulit-ulitin ko rin ang desisyon ko kahit na alam kong papatayin kami nito sa sakit.
But after everything, I still want to get him back.
BINABASA MO ANG
The Guy Next Door (Completed)
RomanceCompetitive in nature si Patricia at ginawa niya ang lahat para makapasok sa university na papasukan ng crush niyang si Gavin. Hindi niya lubos akalin na pati ang kaibigan nito ay sa kaparehong univ rin pumasok. Wala siyang problema kung pareho pa s...