Kabanata 6

119 13 0
                                    

Kabanata 6

NANDITO kami ngayon sa hotel na sinabi ni Vivienne kaya ngayon hinahanap palang namin.

"Ano pong pangalan ulet?" Tanong nanaman ng sekretarya.

"Theodore Achoria." Naiinip na sabi ko

"Wala po talaga Maam eh."

"Subukan mo yung Samantha Radshi." nabigla ako sa sinabi ni Vivienne. Kanina pa itong babaeng ito, napaka misteryoso!

"Sa room 7913 po!"

"We need a key, huwag mong sasabihin na meron kami we will surprise them." pagsisinungaling ni Julian.

"Here po," sabay abot ng susi kay Vivienne. Syempre, siya lang naman ang taga hawak namin.

Nakalayo na kami, dito ko tatanungin si Vivienne kung paano niya nalaman.

"Paano mo nalaman na magkasama sila,Vivienne?" Naunahan akong magtanong ni Pixie.

"Actually, naka-log in siya dito sa cellphone ko. Hindi ko pa naremove, ang sabi ni Theodore sa Ex niya ay mag-meet daw sila sa nearby hotel "

Ang daming tinatago ni Vivienne sa amin! Hay naku! Book girl.

Dapat masanay na ako sa mga ugali nila.

Nakita na namin ang room nila at dahan-dahan namin itong pinipihit para walang makarinig.

"Guys, may umuungol!" Bulong ni Daniel sa amin.

"Gago! Tumahimik ka nalang! Sanay ka naman sa mga background music na ganyan." natahimik siya sa binulong sa amin ni Gerard.

Binuksan na namin ang pinto at nakita namin silang nanunuod ng Porn! Kaya pala.

Halatang nagulat si Theodore sa amin.

"What the heck are you doing here?! And how did you know that I'm here?!" Sigaw nito sa amin.

Nandito si Vivienne sa tabi ko halatang ayaw niyang tignan si Theodore dahil natatakot siya sa napaniginipan niya.

"Pasalamat ka nandito kami! Who is that Girl?!" Tanong ni Stacy dahilan para hindi makasalita si Theodore. Si Stacy lang hindi nakakaalam na ex niya ang babae.

"Who is that girl?" Ulit ni Stacy.

"She's... She's my—Huwag niyo nga ibalik sa akin ang tanong! Ano ang ginagawa niyo dito?!"

"Oh, babe Who are they?" Tanong ni Samantha kay Theodore.

"They... They are nothing, babe." Napatulala ako kay Theodore na naka topless.

"Great!" Natauhan ako nang biglang sumigaw si Vivienne na katabi ko. Mainitin talaga ang ulo.

"We are nothing?! Nothing?!" Ulit ni Vivienne sa sinabi ni Theodore. "We came here for you, tapos sasabihan mo lang kami ng nothing? Sa totoo nga naabala mo pa kami! Hinanap ka namin para lamang iuwi ka! Hindi namin ginawa ang assignments and projects namin just for you! Pero I regret it, nagsisi ako na sumama pa ako para lang sa wala." pagkasabi ni Vivienne bigla itong umalis.

"Sinabi ko ba kasing sunduhin niyo ako." bulong ni Theodore.

Naramadaman ko na sinundan din ni Gerard si Vivienne.

"Tangina mo, Theodore! Matulog ka sa ex mo!" Sigaw sa kanya ni Lexi at umalis na rin dahilan para sundan ni Julian.

_

Katrina Estrella

Vivienne BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon