Kabanata 8

110 14 0
                                    

Kabanata 8

NANDITO kami sa loob ng van at mukhang nag-aaway yung dalawa sa harap. Sino pa ba? Yung new lovers.

"Bakit ba kasi ang iksi-iksi? Ako lang dapat makakita niyan!" Sigaw ni Gerard kay Vivienne.

"Hayaan mo na! Huwag kang madaldal, nagbabasa pa ako." Weird!

"WTF, Vivienne? Magpalit ka kaya?"

"Huwag na! As long as your on my side, walang pwedeng makalapit sa akin na lalaki. Besides, hanggang tingin lang sila sa akin." Sabi ni Vivienne dahilan para mamula si Gerard.

"Pasalamat ka marunong akong magpigil." I know what it means!

"Huh?" Inosenteng tanong ni Vivienne. Akala ko ba nagbabasa ito ng wattpad books?

"W-wala!"

"Just focus, mag-drive ka lang!" Sabi ni Vivienne kay Gerard.

Nakakapagtaka lang kasi wala pa si Theodore,Hindi pa kaya sila tapos? Why I am having this bad feeling? I mean— I'm hurting! No, no.

Mali ito, mali ito. May iba siyang mahal Azariah, besides gusto siya ng kaibigan ko. Stop this feeling. Stop.

Vivienne Bonheur POV

"Ang dami nang tumitingin sa iyo!" Bulong ni Gerard sa akin habang hawak ang kamay ko at habang ako'y nagbabasa.

Iritado akong tumingin kay Gerard.

"Dont mind them, ikaw ang mahal ko wala nang iba." Pagkatapos kong sabihin iyun bumalik ang pokus ko sa librong hawak ko.

TINAWAG na naman ang mga sekretarya sa office para kausapin, I don't mind fixing my self. Kahit anong sabihin nila wala akong pakielam.

Pagkapasok ko sa office, nilibot ko ang paningin ko and confirmed na ako lang ang pinatawag. Ginamit pa nila ang salitang 'secretary'.

"Pinatawag ka namin rito dahil..." Hindi na niya itinuloy ang sinasabi niya dahil bumaba ang tingin niya papunta sa hita ko.

Nang aabuso na ang lalaking ito!

"Ano!?" Sigaw na tanong ko dahilan para maiangat niya ang ulo niya papunta sa mukha ko.

"Dahil ikaw ang makikipag contest bilang manunulat sa ibang paaralan."

"Iyong lang?" Walang galang na tanong ko.

"Watch your words miss Bonheur!"

"Watch my words? Kung saan-saan tumitingin 'yang mata mo tapos sasabihin mo watch my words?!" Pagkasabi ko, umalis na ako.

I hate that teacher!

He is the youngest teacher and his name is Sir Daven.

Stacy Orleo POV

Narinig ko ang pinag-usapan ni Sir Daven at ni Vivienne. But, I didn't mean to.

Papunta ako ngayon kay Sir Daven para sagutin na siya, nanliligaw kasi siya sa akin. Pero mukhang si Vivienne na ang gusto niya.

Don't lose hope.

Knock-knock

"Come in,"  nagulat si Sir Daven sa pagkapasok ko.

"Sasagutin mo na ba—" I cut his words.

"Oo," hindi buong puso ko sinabi ang sagot ko.

Lumapad ang ngisi niya at mukhang may balak ito.

"Let's have a date,"

Azariah Hillee Dran POV

Sinabi sa akin ni Vivienne ang kabastusan ni Sir Daven. Mali na sinabihan ko si Stacy na sagutin siya.

Babawiin ko sana ang sasabihin ko kay Stacy pero huli na ang lahat. She answered YES. Sa akin niya palang sinabi kasi mamayang gabi raw niya ipapakilala sa amin, kaya we will wait.

Wala kaming ginawa mag hapon kasi nga busy ang mga teacher kaya nakaupo lang kami,bawal parin umabsent kasi yung attendance namin.

"Anong oras kayo pupunta?" Tanong ko kay Stacy.

"7 pm,"
_

Katrina Estrella

Vivienne BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon