Kabanata 33
Daniel Liqueur POV
Nandito kami ngayon nila Adrianne at Vivienne sa kwarto namin. Walang umiimik, hindi ako sanay. Kaya nagpakabusy ako kakapicture kay Vivienne dahil kailangan niya ang picture na 'to sa isla niya. Oh 'diba? Bongga!
Ang ganda ni Vivienne sa all-black outfit niya ngayon, ang bongga.
"Sis, anong oras na oh? Tara na sa party, magpalit na kayo." Binasag ko ang katahimikan.
"Pupunta ka?" Tanong ni Adrianne sa sissy ko, Tumango naman si sissy.
"Magpalit ka na, sissy. Tara na muna sa labas, Adrianne!"
Pagkalabas namin ni Adrianne, bumungad sa amin ang lahat na nakapalit na.
Si Theodore ay naka tux na maroon, and naka black shoes. Napaghandaan ah? Alam? Alam?
Si Azariah ay naka gown na fitted na kulay pink at sandal na pink din. Ang bobongga nila ah!?
Si Lexi naman ay naka dress rin na kulay dark blue na hanggang tuhod lang at madaming glitters and heels na 3 inches na kulay black. Woah!
Si Julian naman ay naka tux na kulay gray, woah... And he is wearing black shoes too. Bakit parang napaghandaan nila?
Si Pixie naman ay naka PANTALON?! na kulay puti at puting sando sa itaas, maganda naman kahit papaano. Naka rubber shoes din siya.
Si Melody ay naka dress na kulay puti, at puting sandal, wow—malaanghel ang dating ah? Kahit demonyo ang ugali.
Si Gerard ay naka tux na kulay puti rin, mukhang pinag-usapan nila Melody. And his shoes are black.
Si Yanyan, Anxiety, at Daryl naman ay naka tux na kulay itim at black shoes. Paborito talaga nila ang itim?
"Bakit hindi pa kayo nakabihis?" Nagtatakang tanong ni Daryl sa amin ni Adrianne.
"Nagbibihis pa si Vivienne, kung mauuna na kayo. Susunod nalang kami." Parang nagtatampong ani Adrianne, hahaha—pilit.
"No, sama-sama tayong pupunta roon. Okay? At isa sa atin ang magbabantay kay Vivienne na hindi iinom." Paalala ni Azariah.
"Why?" Nagtatakang tanong namin.
"No more questions, sino ang magbabantay sa kanya?"
"Ako! Kasi pipicturan ko pa siya... It's her request." Nakangiting usal ko.
"Baka mamaya, makakita ka lang ng gwapong lalaki, pupunta ka na doon." Pambabara ni Lexi.
"HA. HA. HA. HA. HA. — PILIT!" sabay irap, paepal na bwisit! Siya lang naman ang nangaasar sa akin palagi.
Nagulat kami dahil biglang lumabas si Vivienne, she is wearing black glittery gown, and 5 inches high heels. She has no make-up, she just wear a black glass and her hair is curl.
"Wow!" Nasabi ko nalang.
_
Katrina Estrella
BINABASA MO ANG
Vivienne Bridge
HorrorUs Series #1 | unedited Maganda sa paningin namin ang tulay na hindi namin inaasahang may misteryo pero nang tumagal, makikita namin kung ano ito. Masyadong maraming iniisip namin, 'ni hindi nga namin namalayan na... merong bumabagabag sa amin. "Fri...