MARUPOK 4

221 19 3
                                    

"Congratulations Group 2" sabi ni sir Jules.




Nagpalakpakan kaming lahat.




Naging maayos ang performance namin sa MAPEH, kami ang nakakuha ng perfect score. Kami ang group 2.




"Congrats mga pre" nakipag apir-apir si Paul sa'min.




Hindi naging madali ang pag papractice namin, palagi kasing wala si Zha e may role pa naman siya. Muntik pa sila magkasagutan ni Lou kahapon ng umaga.




"Zha, congrats, ang galing mo kanina." sabi ni Lou sa kaniya.




"Uy, bati na sila!" pang aasar ni Junjun.




Ngumiti si Lou at tumango-tango naman si Zha.




"Kayo ba Ken, bati na kayo ni Marou?" pambabasag ni Paul.




Gusto ko siyang sabunutan! kaso ang sarap ng kalagayan ng pagkakaupo ko ngayon, kainis.




"Hi, Marou" lumapit sa'kin si kutong lupa at umupo sa tabi ko. Sakto naman kasi na wala si Nietta sa tabi ko, nag CR kasi sila ni Thea.




"Ano?" nakakaasar 'yung ngiti niya! 'Yung ngiting pa-fall niya!




"Mamaya ka na mag cellphone, kinakausap pa kita." sermon niya.




Kung maka sermon akala mo naman kung sino.




"Ano naman kung nag ccellphone ako? Iniintay ko kasi chat ng bebe ko!" nagchachat na kami ni Kenneth simula nung nagpapicture ako sa kaniya hihi.




"Sus" umirap siya at tumingon sa kabilang side, iniiwas niya ang mukha niya.




"Bati na nga talaga sila." sabi ni Rj na nasa likuran ko, nakaupo pa talaga siya sa arm chair.




Kinalabit ko si Liya na nasa harapan ko.




"Liya, si Rj oh nakaupo sa arm chair, pagalitan mo nga." Lumingon si Liya sa likuran ko at sinilip si Rj. Napangisi naman ako.




"Rj, baba ka diyan, hindi 'yan upuan." mahinhin na sabi ni Liya sa kaniya.




Agad naman sumunod si Rj sa kaniya, lumingon ako kay Rj at pinakita ko sa kaniya ang tagumpay na ngiti ko.




"Bleh"




Patuloy lang ako na nag scroll sa facebook. Napansin ko naman na hindi pa rin siya naalis sa tabi ko! Ang tagal naman kasi nina Nietta!




Napahinga ako ng malalim bago ako lumingon sa kaliwa ko.




"Hindi ka pa ba aalis?" kunot noo na tanong ko habang hawak-hawak ang cellphone ko na nakaharap sa mukha ko.




"Aalis lang ako kapag gusto ko"




"Tsk. Aalis ka rin naman kapag bumalik na si Nietta" simula nung isang araw naging okay na siya ulit.




Nakikipag usap na, nakikipag laro na siya kina Paul at higit sa lahat nagpapapansin na naman sa'kin. Crush siguro ako nito?




"Ow!" napatingin ako kay Nietta na nakatakip na ang bibig ngayon habang pinag mamasdan kaming dalawa ni kutong lupa na magkatabi.




Akala ko ay sasagipin na ako ni Nietta pero nagkamali ako.




"Doon muna ako uupo sa upuan mo, Ken. Enjoy kayo diyan ni Marou hahahaha!" kinindatan niya pa ako at saka umupo sa likuran namin, katabi ni Rj.




Marou Marupok (Highschool Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon