Marou: gusto mo ba tapusin ko na 'tong space na 'to.
Kendmar: oo :( miss na kita.
Uwian na kaya nilapitan ko si Kendmar, sobrang saya niya pa. Tahimik lang kami na naglalakad hanggang sa kinausap niya na ako, pinag usapan namin ang problema ko kay Nietta at nagdaldalan na kami na parang walang nangyare.
"Babe, saan mo gusto?" tanong sa'kin ni Ken.
Okay na ulit kami. Ginawa ko na ngang 1 day 'yung 3 days dapat. Sorry, marupok.
"Kahit saan, kung gusto mo mag swimming tayo." natawa ako ng kaunti.
"Oo nga 'no, pero madami pa tayong ginagawa." sabi niya, inakbayan niya ako. "Pagkatapos na pagkatapos na lang ng school year." lumingon siya sa'kin at ngumiti.
Naglalakad kami ngayon pauwi, naka jacket siya na black, hindi rin naka wax ang buhok niya ngayon pero ang gwapo niya pa rin!
"Na-miss kita." yumakap ako sa kaniya at sunubsob ko ang mukha ko sa dibdib niya. Pinulupot naman niya ang braso niya sa leeg ko.
"Mas na-miss kita, hindi mo ako ni-replyan nung may sakit ka e." may hinanakit pa rin siya.
"Syempre, ikaw ba naman magselos" para akong bata na nagtatampo sa kaniya.
"Kapag ako nagselos, susuntukin ko 'yung lalakeng pinagseselosan ko." umangat ang tingin ko sa kaniya, magkayakap pa rin kami.
Sobrang lapit ng mukha namin sa isa't-isa, nakita ko na napatingin siya sa labi ko. Umiwas ako ng tingin, naramdaman ko na lang na nakalapat na ang labi niya sa noo ko.
Pinikit ko ang mata ko, ang sarap sa feeling na kini-kiss ka ng crush mo sa noo haha!
"Magkikita tayo bukas kahit sabado ha." bulong niya sa'kin.
Tumango-tango ako, magkayakap pa rin kami. Hanggang sa bumitaw na kami.
"Saan tayo bukas?" tanong ko, pinulupot ko ang kanang braso ko sa kaliwang baraso niya.
"Gagala kahit saan. Kung saan tayo dalhin ng mga paa natin, doon tayo." sagot niya, nakikita ko sa mga mata niya na excited siya.
Sasagot pa lang sana ako pero nag vibrate 'yung phone niya. Huminto siya saglit at kinuha ang phone sa bulsa ng pants niya.
Isang kamay niya lang ang ginamit niya, tumingkayad pa ako para masilip kung ano 'yon.
"Sino 'yan?" tanong ko, hindi ko makita ng maayos pero naaninag ko na nasa facebook app siya.
"Nagchat si Nietta." sabi niya.
Bumitaw ako sa braso niya.
"Ah, replyan mo." iniwas ko ang tingin ko sa cellphone niya.
"Oh" nilahad niya sa harapan ko ang cellphone niya.
"Anong gagawin ko dyan?" kunot noo na sabi ko.
"Ikaw mag reply."
"Bakit ako ang mag rereply? Ikaw ang chinat e." umirap ako.
Hindi ko man alam kung ano 'yung chat ni Nietta pero nakaramdam ako ng kaunting selos, ayoko na lang sabihin.
"Ikaw hanap niya e, basahin mo kasi." parang pinapagalitan niya pa ako!
BINABASA MO ANG
Marou Marupok (Highschool Series #1)
Teen FictionMarou has an ulitimate goal; not to fall in love with a guy who always piss her off. Will destiny allow her to accomplish her goal? Or it will turn out into something unexpected. Marupok (n.) - ang taong mabilis ma-fall sa taong pa-fall. [This...