Tahimik na nagmamaneho si Zac sa kalagitnaan ng highway papunta sa kung saan. Sinilip nya mula sa gilid ng kanyang mata ang binatang nakaupo sa tabi nya na nakakalong baba at nakatingin sa labas ng bintana ng sasakyan.
Kumunot ang noo nya sabay asar na bahagyan napapikit.
'Damn, this rascal.. How the hell did this happen?!'
•••••
(Half an hour ago..)
Malakas na ibinagsak ni Finn ang mga kamay nito sa hood ng sasakyan na ikinagulat nya. Nanlaki ang mga mata nya at hindi makapaniwala sa ginawa nito.
"Get off the damned car and let's talk, you fucking bastard!" maawtoridad nitong utos sakanya.
'What?!'
Tila nagpanting ang tenga nya sa mga sinabi nito.
Ito ang unang beses na may naglakas loob na galitin sya ng ganito. Wala rin itong pakundangan sa mga inilalabas ng bibig nito dahilan para mas maasar sya.
'This annoying rascal... he's really making me lose my patience towards him!'
Naniningkit ang mga mata nyang bumaba ng sasakyan sabay seryosong tinitigan ito.
"I guess you've forgotten something Mr. Wilson.." anya nya sabay lumapit rito, "... you're in my territory and I'm the boss here, so I don't have to listen to you. Don't act with superiority in front of me... you're already making me lose my patience." babala nya rito.
Ngumisi lang ito sa kabila ng mga paalala nya dahilan upang magsalubong ang kilay nya.
"Heh? I bet you're also missing the point here Mr. Samson... I'm not giving a damn shit so listen up bastard." nakakunot noo nitong inilapit ang mukha sakanya na tila ba kukwelyuhan sya, "... I don't know what kind of bullshit you're planning ... all I want to know is why you're doing this in spite of our signed contract and agreements. I'm not a fool Mr. Samson, I'll never let my company to be in such state."
Muli syang pinukol nito ng matatalim na titig at tila naghihintay ng kasagutan mula sakanya.
"I have nothing more to say, that was already my final decision. Now get out of my way." anya nya rito sabay tinalikuran ito.
Papasok na sana sya ng sasakyan ng biglang bumukas ang kabilang pintuan ng kotse. Nanlalaki ang mga mata nyang napatigil sabay tinitigan ito ng masama.
"What the hell do you think you're doing huh?!! Get off my car, now!!"
"Then sign this." nakangising tugon nito sabay iniabot ang isang dokumento sa loob ng folder.
Napatingin sya sa hawak na folder nito. Nagtataka sya kung kailan pa nito nahawakan at nabuksan ito.
Naglalaman ang folder ng mga papeles patungkol sa reversal ng kompanya ng binata. Pirma nalang nya ang kailangan kung aaprobahan ba nya ito o hindi. Nakalagay din rito ang ilan sa pinaka-mahalagang papeles na dadalhin nya papuntang Europe. Iisa lang ang kopya ng mga ito kaya't ganun ito ka-importante.
BINABASA MO ANG
Bride In Disguise (BxB ongoing)
RomanceKambal na lalaki at babae sina Finn at Quinn Wilson. Si Finn na playboy at puro sakit ng ulo ang dulot sa pamilya at si Quinn na malambing at mapagmahal na kapatid. Dahil sa pagiging sakitin ni Quinn mula pagkabata, ay naging overprotective si Finn...