Chapter 45: The Racing (Part 1)

4.8K 223 49
                                    

Wilson Mansion

/ 🎶 Who lives in a pineapple under the sea?
"Spongebob Squarepants"
Absorbant and yellow and porous is he!
"Spongebob Squarepants"
If nautical nonsense be something you wish
"Spongebob Squarepants"
Then drop on the deck and flop like a fish!
"Spongebob Squarepants"
READY?
Spongebob Squarepants
Spongebob Squarepants
Spongebob Squarepants
SPONGEBOB SQUAREPANTS! AH AHH AHH AHAHAHAHAHAHAHHH... 🎶/

(AN: Phone Ringtone)

/bang!/

"Ah! Damn it! Too noisy~."

Tinatamad na kinapa ni Finn ang cellphone sa bedside table habang nakapikit ang mga mata. Asar nyang sinagot ang tawag habang nakasubsob pa rin ang kanyang buong mukha sa malambot na unan.

"Hello~."

["... hey dude! Nasa mansyon ka ba ngayun?"] tanong ng binata sa kabilang linya.

Napatingin si Finn sa pangalang nasa screen ng cellphone bago muling tinatamad na isinubsob ang mukha.

"Mn.. what do you want?"

["... haha! Then that's great! Nasa labas kami... we're going in."]

"H-Huh?!"

Tila isang takot na pusa'ng mabilis na napabalikwas ng bangon si Finn sa kamang hinihigaan.

Magulo ang mala-pugad nyang buhok, hubad at tanging boxer lang kanyang ang suot. Inikot nya ang kanyang paningin sa loob ng kwarto habang kausap ang hindi inaasahang mga bisita.

"You... What are you guys doing here?"

Napatingin sya sa white dress, wig, breast prosthesis at kung anu-ano pa man na nagkalat sa sahig.

'Oh shit!'

Agad na napatalon sya sa kama at patakbong dinampot ang mga mahiwagang kagamitan sa sahig.

["What do you mean? Ipinagtatabuyan mo na ang mga kaibigan mo?"

"... so mean!..."

"... shit! Don't tell me may iba pa'ng tao rito bukod samin?!.."

".... what?! Nagdala ka na ng babae sa mansyon?! Ba't ngayun ko lang 'to nalaman? ang tapang mo pre!!...."

"... no wonder, tanghali na siya'ng nagising. Mukhang nagsaya ata ang brother natin magdamag! Hahaha!..."

"... posted! Like! like! like!!..."

".... share! share! share! +2!.."]

'A group of Fuckers!!'

Halos magkagulo na ang kanyang mga kaibigan sa kabilang linya.

Bawat isa ay may kanya-kanyang teorya ng dahil lang sa simpleng katanungan nya. Hindi nya alam kung anong klaseng likido ang nakababad sa utak ng mga ito upang mabawasan ang talino ng kanyang mga walang kwentang barkada.

/click!/

Narinig nya ang mahinang pagbukas ng pintuan at ang mahihibang boses sa ibabang palapag.

'Fuck!'

Tila sinapian sya ni 'The Flash' matapos marinig ang mahinang kalabog at boses ng mga ito. Agad nyang ipinasok sa kabinet ang mga gamit sabay mabilis na nagbihis.

Bride In Disguise (BxB ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon