Chap 4: Khởi đầu

1.4K 88 4
                                    

CHAP 4

Một ngày mới lại đến, cậu lại chuẩn bị đến công ty. Buồn gì thì cũng nên khép lại sau màn đêm thôi, nở một nụ cười chào ngày mới với thái độ vui vẻ, cậu bước đến công ty và chào hỏi mọi người.

Anh với vẻ ngoài lạnh lùng cất hết những tâm tư sầu muộn của mình vào bên trong. Một tổng tài lịch lãm bước vào công ty như thường ngày.
Cuộc họp đột xuất với phòng kế hoạch được anh triệu tập.

Dự án lần này là sự hợp tác của công ty anh với bên HK, một công ty có tiếng trong và cả ngoài nước về địa ốc. Tuy nhiên, công ty này rất khó khăn trong việc hợp tác. Chưa bao giờ công ty của  anh có thể làm hài lòng được với bên đây. Đây là lần thứ 3 mà anh triệu tập mọi người về sự hợp tác với HK. Tất cả mọi người đều lắc đầu ngao ngán vì nếu không thành công thì sẽ bị trì trích rất nặng nề, có khi còn bị kỉ luật.

🐼“ Dự án lần này của  ta với HK là rất lớn, tôi hi vọng sẽ thấy được tinh thần làm việc cũng như sự đóng góp của các bạn để lấy được hợp đồng lần này “

Mọi người nhìn nhau một cách u sầu. Không khí của buổi họp trùng xuống và yên lặng đến lạnh người.

🐼“ Ai có thể đảm nhận được nhiệm vụ lần này? “ Phần thưởng sẽ gấp đôi nếu các bạn hoàn thành?

Dù biết là phần thưởng cho những dự án như thế này rất lớn nhưng nó rất mạo hiểm, thế nên     không một ai lên tiếng, cũng chẳng ai muốn nhận một công việc khó như thế vào mình làm gì nên cứ im lặng mà nhìn nhau.

Môi trường công sở là như thế đấy, chả bao giờ là yên bình và công bằng cả.

Vốn dĩ là nhân viên mới nên Gulf cũng chưa biết gì về đối tác lần này, phần vì muốn thử sức mạo hiểm của chính mình và thể hiện tài năng nên cậu đã đứng dậy:

🐯“ Tôi muốn đảm nhận dự án lần này được không ạ? Tôi chắc chắn là mình sẽ làm được ”

Cả phòng trố mắt lên nhìn cậu.

Vài tiếng xì xào bên dưới:

👥Đừng mạo hiểm như thế bé ơi

Những người sợ cậu làm được lại tỏ thái độ khó chịu:

👥" Nhân viên mới mà ra vẻ thế đấy. Xem cậu ta làm được gì nào"

👥Một nhân viên mới lại dám chọn dự án này để thử sức mình? Thật là quá coi thường với lửa rồi.

👥Nhân viên lâu năm còn không dám đây này, ngay cả chị Min - chị phó  phòng còn không dám.....thế mà....

Đúng thật nhìn qua chị Min thì không ổn xíu nào, chị ta hình như nổi giận thì phải, khó chịu ra mặt cơ mà. 

Những đám đông ồn ào và xì xào không ngớt.....

Anh nhìn cậu với một ánh mắt vô cùng ngạc nhiên. Một nhân viên kì cựu tỉ lệ thành công còn khó, huống gì là một nhân viên thử việc.

Thường dự án khó như vậy thì anh để mọi người tự nguyện rồi sau đó mới chỉ định.

Dù sao cậu là nhân viên mới, chưa học hỏi gì nhiều nên anh cũng không muốn làm khó.

Nhưng vì là cậu xung phong nên anh cũng không thể từ chối. Thử một lần xem sao.

🐼“ Không biết thế nào nhưng khí chất tốt đấy. Dù sao thì cũng nên thử sức cậu ta đến đâu” – anh thầm nghĩ.

Sau vài giây suy nghĩ, anh cũng đã lên tiếng:

🐼"Được.  Dự án lần này sẽ do Gulf đảm nhận. Mọi người có thể hỗ trợ cậu ấy khi cậu ấy cần “

🐼“ Nếu dự án lần  này thành công thì cậu sẽ là nhân viên chính thức của công ty, không cần phải thử việc một tháng.Nhưng  thất bại thì kì cậu sẽ phải rời khỏi công ty , kết thúc kì làm việc tại đây. Tôi không muốn có một nhân viên chưa làm mà dám khẳng định một cách ngạo mạn như vậy”

🐯“ Tôi chắc chắn thưa sếp “

Từng lời nói của cậu hẳn chắc như đinh đóng cột. Nam nhi " đầu đội trời chân đạp đất" nói được là làm được.

🐼“ Vậy buổi họp hôm nay kết thúc tại đây. Chúc mọi người một ngày tốt lành. Cậu Gulf sau buổi họp lên phòng tôi để lấy tài liệu. “

🐯“ Vâng thưa sếp “

Cậu đi theo anh để lấy tài liệu. Đầu thơ thẩn nghĩ về những gì mình sẽ chuẩn bị làm khiến cậu ngã va đầu vào lưng anh. Anh quay lại nhìn cậu, làm cậu bất giác hết hồn à tập trung trở lại.

Đến phòng anh:

🐼“ Đây là một số tài liệu về HK, cậu có thể tham khảo nó “

🐼“ Dự án lần này mà bên đó đưa ra là khá lớn, đòi hỏi một trình độ làm việc cực chuyên nghiệp. Tôi hi vọng cậu sẽ giành được hợp đồng này về cho công ty. “

🐼“ Thời hạn hoàn thành dự án của cậu là một tuần. Giờ thì cậu có thể trở về phòng làm việc của mình rồi đấy”

Cậu gật đầu chào anh và trở về phòng làm việc
Về phần anh có chút lo lắng cho cậu trong dự án lần này. Rất hiếm khi thành công trong việc giành được hợp đồng của nhà đầu tư này.

Nhưng anh cảm thấy được sự quyết tâm và bản lĩnh từ cậu. Điều này khiến anh rất trông chờ và hi vọng sự thành công từ cậu.
Nhưng mà anh lại sợ khi cậu thất bại, anh không còn thấy cậu nữa. Nghĩ đến thấy buồn buồn sao á.

Đột nhiên anh chợt nhận ra sao mình lại để tâm đến cậu ta đến vậy. Bình thường cũng có những lần không lấy được hợp đồng nhưng trong lòng anh lại không cảm thấy như vậy. Đôi khi đến chính bản thân mình còn thật sự khó hiểu.

Phải chăng cảm xúc trong anh có sự thay đổi? Đó có gọi lo lắng, quan tâm đến một ai đó không? Chính anh hiện tại chẳng thể trả lời những câu hỏi đơn giản của mình. Thôi thì kệ vậy, tập trung làm việc. Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến thôi.

_________________________________________
Đây là lần đầu tiên mình viết fanfic, đôi chỗ không được hay và mạch lạc. Mong mọi người đọc cho mình nhân xét để mình dần hoàn thiện. Cảm ơn mọi người đã đọc ❤️❤️

[MEWGULF] LẬP THU NĂM ẤY MÌNH YÊU NHAUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ