Chapter 1
Eijaz's POV
"Table 3, one matcha milktea and one taro milktea"
"Thanks"
"Have a nice day! Enjoy!"
"Here" abot ko kay Vriene ng makaupo sa table namin.
"Mmm thanks, ahm i thought ABM ang kukunin mo?" Kuryosong tanong ni vriene
"I really want to be a doctor." Sagot ko
"Nagulat talaga ko na STEM ka den. How about tita lorein?, you said she expecting you to take ABM para hindi ka na mahirapan sa college pag nag BA ka?"
"Napag usapan na namin ni mommy. Im sure she will support me for whatever i want."
"Aiden also take STEM." Bulong nya.
"What about him?"
"He's your first love."
"Pfft first one sided love huh?" Natatawa kong usal. Si vriene lang ang nakakaalam tungkol sa bagay na yon. Kilala rin kase si Aiden at mahirap nang may makaalam.
"Yeah but you still like him right?"
"Yeah? Wait aren't you happy that were classmate? Again?" Kunwaring masama ang tingin ko sakanya.
"Ofcourse. Im so glad. He's also with his friends pa den."
"Yung mga bully nyang babaeng kaibigan?"
"Yep."
"Maybe they matured?"
"I don't think so."
"What we've promise nung moving up naten?"
"Yeah yeah study first."
"You have lots of boys Vriene!' Natatawa kong sabi"
"Maybe in college? Magbago na talaga ko? Hahaha. By the way. You remember George?"
"Ah the man in your untold story? I feel sorry for him."
"I have a date with him so hindi na untold story hahaha. Bye for now."
"Yeah see you tommorrow!"
Nang magdesisyong umuwi na saka naman umulan. Pero nang patayo nako may bumanggang isang lalaki sakin! At basang basa sya!.
"Excuse me?" Nagulat ako ng humarap sya, gwapo. Nakakunot lang ang noo nya habang nakatingin sakin!. Infairness ang ganda ng mata. Brown? Ang kapal ng kilay pero mukang makapal din ang muka. Ang tangos ng ilong!.
"Excuse me?" Naglakad sya paabante saken. Matangkad lang sya ng konti sakin.
"Bakit? Dadaan ka?' Pilosopo nyang sagot.'Ikaw' wala pa ding reaksyon, naglakad pa sya paabante hindi ako gumalaw sa kinatatayuan ko ng itaas nya ang kamay nya. May kalakihan ang katawan kaya nag feflex na agad ang muscles. saang gym kaya to! Makapag try. Nang tumapat na ang kamay nya sa muka ko..
"Ahh!! Aishh ouch!"
"WHAHAHAHAHAHAHAHAHA". tawa nya na nakahawak pa sa tyan nya. Bat naman pulang pula muka at tenga neto.
"Pfft HHAHAHAHAHA laughtrip ka HAHAHAHA" tawa pa din nya habang nakaturo sa muka ko!. Ang cute.
Pero mali pa din ang ginawa nya. Pinindot lang naman nya yung bagong tubong pimple sa pisngi ko.
"Hoy! Ang kapal ng muka mo, ansakit non ah!"
"Mukang bagong tubo yan ah sino ba yan? Hahahaha ako ba yan? Pag kakita mo sakin tumubo bigla bwahahah"
Magsasalita na sana ako ng tumunog ang cellphone nya. Anong problema nya? Feeling close?.Tumagilid sya sakin. Ang laki naman yata ng adam's apple neto. Lalaking lalaki ang lolo nyo!.
"Yeah ill be there, yeah, bye." Sabay talikod nya sakin.
"Oy!"tawag ko sakanya
"Oh? I forgot about you pfft. See you around."
"Sandale!" Pero nagdere deretso na sya. What a dust! Gwapong bacteria.
YOU ARE READING
I am your Shadow
RomanceThis story is about a girl who suffering a braincancer at the young age. Experiencing different trials at a one time. She's also in broken family. She experience being fooled by her father in almost 16 years. Her mother died while thinking about her...