chương 78:

1K 16 0
                                    

“Vốn nghĩ Ngọc Như Ca cái gì cũng không biết, chẳng ngờ là kẻ thâm sâu, quả nhiên không thể nhìn vào xuất thân thứ nữ để đánh giá con người, Thụy Phúc Châu Báu này không biết là dùng thủ đoạn mờ ám gì mới mở ra được, nhất định phải nhờ phụ thân ta phái người điều tra, sớm muộn cũng khiến nó đóng cửa!”. Trong Như Mộng Các, Tô Như nói đến đây giống như đã nghĩ ra được mưu kế hay ho gì đó, mày rậm nhướn lên, trên khuôn mặt cực kỳ bình thường mang theo vài phần hả hê.

Nghe vậy, Tiêu Dạ Cát chỉ cười lạnh nói: “Ngu xuẩn! Ngươi cho rằng có thể động vào nó sao? Tiêu Dạ Huyền đã mở miệng, chứng tỏ cửa hàng này có người che chở, nếu phụ thân ngươi dám hành động thiếu suy nghĩ, sợ rằng chưa tới 3 ngày, chuyện đã đến tai hoàng thượng, đến lúc đó chỉ sợ vị trí Uy Liệt tướng quân của phụ thân ngươi phải đổi người.”

“Ngươi....” Tô Như nhìn theo bóng lưng Tiêu Dạ Cát, đôi mắt đào hoa tràn ngập không kiên nhẫn, khác hẳn đôi mắt đầy nhu tình trong rạp hát khi nọ. Vốn nghĩ hắn sẽ là một phu quân tốt hết lòng chiều chuộng thê tử, mà nay, mới phát hiện một tảng đá còn ấm hơn hắn.

Liễu Như Mộng sớm biết đứa con dâu này không có đầu óc, nên chẳng để ý lắm, dù sao so về gia thế, người bên ngoài nhìn vào đều biết là con trai mình với cao Tô gia. Huống chi hiện tại điều mình quan tâm chẳng phải cái này, hít sâu một hơi, làm vẻ mặt ôn hòa.

“Hôm qua ngự y trong cung tới phải không? Đã nói gì?”

“Chỉ nói thân thể con không có vấn đề gì, cứ bồi bổ cho tốt, tự nhiên sẽ có”, một tháng chỉ có hai ba ngày ngủ lại phòng mình.Nếu mẹ chồng không thúc giục, ngay cả cửa phòng mình cũng không thèm vào, chẳng lẽ một mình mình có thể tự sinh con được sao? Nghĩ đến đây, Tô Như vặn khăn tay cơ hồ muốn rách.

Thấy bộ dáng Tô Như như vậy, vẻ mặt Liễu trắc phi lập tức trở nên ôn hòa hơn nhiều, kéo tay Tô Như nói: “Sinh con là chuyện không gấp được, cho nên ta hỏi con, là vì thấy phu thê Tiêu Dạ Huyền ân ái quá, sợ rằng không lâu nữa sẽ có tin tốt, đến lúc đó chẳng biết sẽ có bao nhiêu lời không hay hướng về con, nên ta muốn nạp thiếp cho Dạ Cát, tương lai con nhận đứa nhỏ làm con thừa tự, như thế sẽ không phải gánh tội không nối dõi tông đường, nhưng nếu con không muốn thì tạm thời không bàn tới vậy, dù sao con vẫn còn trẻ”.

Nghe thế, mắt Tô Như đỏ lên, lúc vừa vào phủ, đối với mẹ chồng chỉ là tiểu thiếp này, mình thật không tôn kính lắm, nhưng nay cảm giác còn thân hơn nhiều so với mẹ ruột đã qua đời.

“Tạ mẹ chồng thông cảm”, Tô Như cầm khăn xoa xoa lệ.

“Lại nói, chuyện hôm nay, cũng do bản phi sơ suất, không ngờ, thứ nữ Ngọc gia này lại có chút bản lãnh”, Liễu trắc phi liếc nhìn Liễu Điềm Nhi đang nắm chặt quả đấm, cười nhạt nói: “Nếu vương gia đã đồng ý, Điềm Nhi không ngại ở vương phủ thêm mấy ngày, xem thử thật giả thế nào, thuận tiện thể hiện cho Tiêu Dạ Huyền biết nữ nhi Liễu gia ta có gì hơn người.”

“Điềm Nhi hiểu ạ”, lần này mà không thành công, mình còn mặt mũi nào trở lại Liễu gia, bất cứ giá nào cũng phải câu người thành công.

Chỉ Yêu Chiều Thế Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ