Đêm khuya yên tĩnh, đèn mọi nhà lần lượt tắt, cả kinh thành chìm vào ngủ say. Nhưng trong Hầu phủ ở phía tây kinh thành đèn đóm vẫn sáng ngời, trong ngoài giương đầy cờ trắng, cảnh tượng vô cùng thê lương.
Trong một phòng ngủ ở Đông viện Hầu phủ, Kim Lăng Hầu đầu băng một vòng vải trắng được người làm đỡ, gian nan ngồi dậy, thấy nam tử trước mắt mặc một thân đồ trắng vẻ mặt cung kính, bèn hỏi “Ngươi là?”
Nghe vậy, mặt nam tử cứng đờ, nhưng chốc lát liền khôi phục ôn hòa như nước: “Bẩm phụ thân, nhi tử là trưởng tử Âu Dương Thiệu của ngài”
“Ừm! Mai là ngày phát tang, mấy nghiệp....nghiệp chướng kia đến giờ vẫn chưa về sao?”
Nghe hỏi, nam tử lúng ta lúng túng trả lời: “Bẩm phụ thân, Kim Lăng cách kinh thành khá xa, chắc các đệ đệ đang trên đường đến, không lâu nữa sẽ tới”.
Nghe vậy, Kim Lăng Hầu không vui nói: “Ở Kim Lăng có mười mấy con ngựa tốt, chạy tới kinh thành nhiều lắm hai ngày là đủ, giờ còn chưa tới chứng tỏ không muốn thấy đích mẫu và muội muội rồi. Đích mẫu ngươi ngày thường đối với chúng.....cũng không tệ, hôm nay đích mẫu và muội muội đi, còn không biết mau....chạy về, một đám không có lương tâm! Sao có thể yên tâm giao trách nhiệm quan trọng.”
Lời Kim Lăng Hầu khiến nam tử cười lạnh, ngoại trừ Tưởng thị, ngay cả ngựa nuôi tại Kim Lăng phụ thân còn nhớ rõ, lại cố tình không nhận ra nhi tử hắn nhiều năm coi trọng là mình đây, vậy cũng đủ biết mình có bao nhiêu phân lượng trong lòng phụ thân.Tuy nghĩ vậy, nhưng trên mặt nam tử vẫn thể hiện vẻ buồn bã sâu sắc.
“Phụ thân nói phải ạ, đích mẫu đối xử với chúng nhi tử quả như ruột thịt, muội muội thì cực kỳ thông minh, trời không có mắt mới có thể khiến mẫu thân và muội muội gặp nạn trên đường về.”
Nghe vậy, Kim Lăng Hầu trợn to mắt, cắn răng thở hổn hển nói: “Tất cả.....đều tại........mấy con lừa ngốc ở Pháp.......Pháp Nguyên Tự làm hại. Nếu không do bọn chúng chất khúc cây ở vách núi đó thì sao mẫu thân.....và muội muội ngươi bị đập trúng. Ngày mai, sau khi phát tang, ngươi liền........liền thay ta viết một tấu chương, dâng lên hoàng .........hoàng thượng, trị tội...........hết mấy con lừa ngu ở Pháp Nguyên Tự. Còn cả....còn cả bắt hết mấy cẩu nô tài không bảo vệ được chủ kia về, nhất định phải......bầm thây vạn khúc!”
Pháp Nguyên Tự là chùa cổ mấy trăm năm, nên rất được Hồng đế coi trọng.Phật tử nhiều đếm không xuể. Lần ‘ngoài ý muốn’ này, rất nhiều phật tử của Pháp Nguyên Tự đều nói, Tưởng thị và Âu Dương Lâm do kiếp trước làm ác quá nhiều, kiếp này mới bị trời giáng tội. Nếu không, sao mấy trăm chiếc xe ngựa chạy qua có cả ngàn phật tử, mà chỉ có Tưởng thị và Âu Dương Lâm bị cây đập trúng.
Cho nên giờ phút này lời Kim Lăng Hầu nói Âu Dương Thiệu nghe cho vui vậy thôi, chứ nếu thật sự dâng tấu lên triều đình, tra ra chỉ tổ phiền toái không chỉ Hầu phủ mà cả mình nữa. Lão già kia sắp chết rồi, tùy tiện qua loa một phen là được. Nghĩ thế, Âu Dương Thiệu cúi người đáp: “Vâng, nhi tử tuân lệnh!Xin phụ thân yên tâm!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomansaTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...