Mùng 10 tháng 6 là ngày đại cát, đã có thánh chỉ phê chuẩn, Liệt thị dẫn theo Vân Kiệt và Như Ca đến từ đường cầu phúc, tế bái tổ tiên.
“Thất ma ma, sắp xếp xong xuôi hết chưa?”
Trong Ninh Phúc Đường Tây viện, lão phu nhân mặc chính trang hỏi Thất ma ma đang đứng bên cạnh dùng quạt hương bồ quạt cho mình.
“Bẩm lão phu nhân, bên từ đường đã sắp xếp xong, nhị phu nhân.....không, là Lý thị, được an bài ở hậu viện, có người trông chừng, chắc chắn sẽ không có gì sai sót.” Thất ma ma vừa nói, vừa thầm cảm thán, vốn là phu nhân của người làm chủ Ngọc gia, đại sự như bình thê phải có mặt mới phải, nhưng bây giờ lão phu nhân và lão gia lại không muốn thấy mặt. Ai biểu, sinh một quái vật như thế, Lý gia lại như vậy, nhà nào cũng không tiếp thụ nổi.Nếu không sợ mang tiếng, vả lại còn có hai chính nữ kia, Lý thị đã sớm bị ban dây thừng treo cổ rồi.
Những người bên trong từ đường đó, Thất ma ma rất rõ ràng, đều là những kẻ giỏi thủ đoạn. Đến phủ hỏi thăm tin tức biết được hoàn cảnh Lý thị, lão phu nhân lại quyết tâm không muốn Lý thị trở về, cố ý nói phải hảo hảo quản thúc, như vậy, những người đó còn có thể để Lý thị sống tốt được sao.
“Chớ nhắc đến tai tinh Lý thị trước mặt ta, thật khiến ta tức chết. Đi rồi còn để lại một đống nợ lớn, gieo họa cho nhà mẹ đẻ xong còn muốn làm Ngọc gia ta suy kiệt!” Nhắc tới Lý thị, lão phu nhân liền một bụng tức.
Lại nói, ngày thứ hai sau khi Lý thị bị đưa đến từ đường, một nhóm nam tử thân hình vạm vỡ, gương mặt hung ác đến Ngọc phủ, tự xưng là người của sòng bạc Kim Câu, nói Lý thị đã mượn 10 vạn lượng bạc, mãi vẫn chưa trả, hiện lãi mẹ đẻ lãi con tổng cộng là 12 vạn hai. Lý thị là phu nhân Ngọc gia, khoản nợ này tất nhiên phải đến Ngọc gia đòi. Lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng hiển nhiên không chịu. Nhóm người này liền bắt đầu đập phá đồ trong phủ. Lão phu nhân như đứt từng khúc ruột, cuối cùng đành kêu đối phương thư thư cho ít ngày, nhất định sẽ nghĩ cách gom đủ bạc.
“Lão phu nhân nói gì vậy, tứ tiểu thư sắp gả vào vương phủ, Ngọc gia ta càng thêm phú quý, sao có thể suy bại?”, Thất ma ma thấy bộ mặt giận dữ của lão phu nhân, vội khuyên lơn.
Nhắc tới Như Ca, Thất ma ma liền không thể không cảm thán vận mệnh kỳ diệu. Ai có thể nghĩ một thứ nữ nho nhỏ sẽ một bước lên trời, làm thế tử phi. Phải biết, hôm nay là thế tử phi, mai này chính là vương phi. Cũng may từ khi tứ tiểu thư về phủ mình chưa từng làm khó gì, cứ nhìn Hoa ma ma mà xem, bỏ mạng rồi! Hoa thị cũng đã chết, vị trí trông coi phòng kho và quản chuyện mua sắm trong phủ không biết bao nhiêu béo bở đã bỏ trống. Mình cứ van cầu lão phu nhân được làm vị trí đó, xem chừng chưa tới 2 năm nữa, nhà lớn của nhi tử ở quê sẽ xây xong.
Nghe vậy, lão phu nhân không có ý kiến gì, nhìn Ngọc Chính Hồng nói: “Đến từ đường, con không cần đi xem Lý thị, trước mắt chưa xử trí nó hoàn toàn là vì danh tiếng của Ngọc gia ta, vả lại còn có Giai Nhàn.Trước mắt mặc dù Giai Nhàn chưa có tin tốt gì, nhưng dù sao cũng là người hầu hạ công chúa, cho nó chút thể diện. Nếu nó là đứa thông minh, ắt tự biết phải làm sao. Về phần Bảo Oánh, mấy ngày nay ngược lại đàng hoàng hơn nhiều, nhưng tính tình của nó thựa sự làm người lo lắng, dọc đường đi, sai ngươi trông cõi cho kỹ! Chớ để xảy ra sơ sót.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomanceTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...