Sau khi biết thân thế của Thanh Loan, Tiêu Dạ Huyền phân phó thủ hạ ở Kinh Châu phái một nhóm người điều tra lại vụ án năm đó. Qua điều tra, chuyện Phúc Thọ Cao dần có chút manh mối.
Mà Thanh Loan dưới sự an ủi tận tình của Như Ca và Thanh Nhi, tâm tình đã có chuyển biến tốt, trừ thỉnh thoảng nắm nhuyễn kiếm nhìn chằm chằm xuất thần đám người Liễu Điềm Nhi lảng vảng trước viện thế tử ra, khiến đám người Liễu gia kia chùn bước, thật cũng không làm ra chuyện gì quá giới hạn. Bất quá, Như Ca ngăn cản Thanh Loan không cho vội vàng báo thù mà không tính kĩ, thì bên Liễu gia đã sớm không chờ nổi nữa.
Lại nói về Liễu Điềm Nhi, so tài quản gia quản tài sản và đánh đàn bị thất bại liên tiếp khiến nàng ta vô cùng tức giận, hơn nữa nhiều lần muốn tiến vào viện thế tử đều bị đại nha hoàn Thanh Loan gì đó ngăn cản, đành ở trong Như Mộng Các nghiên cứu thi từ ca phú khúc kịch với Liễu trắc phi.Đang định rời đi vương phủ ngày sau nghĩ ra biện pháp khác lại đến, thì tâm phúc của thái hậu, thái giám Thôi Thuận, đến đưa cho Liễu trắc phi thứ thái hậu nương nương ban thưởng.
Trong Như Mộng Các, nhìn viên thuốc trong suốt đặt trong hộp gấm tinh xảo trên bàn, Liễu trắc phi và Liễu Điềm Nhi đều khó hiểu, hỏi “Thôi công công, thuốc này là thuốc gì vậy?”
Nghe Liễu Điềm Nhi hỏi, Thôi Thuận rất cung kính đáp: “Bẩm Liễu tiểu thư, thuốc này gọi là ‘Nhập tình’, nghe nói chỉ cần hòa vào rượu rồi uống một ngụm nhỏ. Dược tính sẽ phát tác rất nhanh, nam tử sẽ hôn mê trong chốc lát, khi tỉnh lại, sóng tình cuồn cuộn, buộc phải hoan hảo với nữ tử bên cạnh mình, sau nam tử này sẽ chỉ chung tình với nữ tử mình đã hoan hảo, oanh oanh yến yến ngày trước đều quên hết không còn một mống, theo ghi chép, thuốc này từng thí nghiệm trên hai đôi phu thê ở dân gian, bảo đảm không có sơ sót.”
“Thật?”
Vốn có chút nản chí, Liễu Điềm Nhi nghe vậy, mắt sáng lên, nhìn viên thuốc trong hộp gấm mặt lộ vẻ vui mừng.
“Tất nhiên là thật, hơn nữa thuốc này khi hòa vào rượu không màu không mùi, người lợi hại cách mấy cũng không phát hiện ra được, hơn nữa trên thế gian không có thuốc giải, Liễu tiểu thư cứ việc yên tâm.”
Nghe Thôi công công nói vậy, Liễu Điềm Nhi vô cùng vui mừng nhưng cũng hơi lo hỏi: “Thường ngày Tiêu Dạ Huyền đều ở viện thế tử, đừng nói là rượu, sợ rằng cả trà nước đều không đến được miệng của hắn, làm sao thành công được.”
Thấy Liễu Điềm Nhi lo lắng, trên mặt Liễu trắc phi xẹt qua chút khinh thường nhưng ngay lập tức cười nhạt nói: “Việc này Điềm Nhi đừng lo, biểu cô mẫu sẽ giúp con tính, tất để con đạt được mong ước.”
“Tạ biểu cô mẫu” nghĩ đến phần nhu tình nam tử kia đối xử với Ngọc Như Ca sẽ thuộc về mình, Liễu Điềm Nhi không thể nào giấu được vẻ hớn hở, sớm biết đơn giản như vậy, mình đã chẳng phải tốn nhiều công sức, chịu nhiều nhục nhã như thế.
“Được rồi, nhìn con vui chưa kìa, ở trước mặt vương gia con phải cố biểu hiện cho tốt, chỉ cần vương gia chịu giúp chuyện này, sẽ dễ dàng hơn nhiều, Tiêu Dạ Huyền dù có lạnh lùng, phụ vương hắn mời rượu, không thể không nể mặt.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomanceTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...