“Vương phi nương nương, ngài không thấy đâu, hiện nay những người có quan hệ với Liễu gia đều chẳng khác gì chuột trên phố, người người đòi đánh, lúc lão nô ra ngoài mua đồ, gặp nhị thiếu gia vừa ầm ĩ ở Tô phủ xong ra đường bị người ném trứng gà thối, ai u, mặt nhị thiếu gia xanh mét, thú vị cực kỳ!”
Trong Phù Dung Viện, Trương ma ma nịnh nọt nở nụ cười miêu tả sống động cảnh mình đã thấy.
“Thật có chuyện này?” vừa đắp mặt nạ bùn xong đang nằm trên giường hưởng thụ nha hoàn khéo tay xoa bóp cho, Cẩm Thân vương phi Trần thị nghe Trương ma ma nói, mở mắt ra, bên trong tràn đầy vẻ hả hê.
“Tất nhiên là thật ạ, chuyện như vậy sao có thể giả, tuy đã qua mấy tháng nhưng theo nô tỳ thấy e rằng Liễu gia đã bị tiếng xấu muôn đời. Hiện tại dân chúng trong kinh thành vừa nghe đến Liễu gia còn hận không dùng nước bọt làm chúng chết đuối được!”
Nghe phụ nhân nói, Trần thị cười nói: “Nên như thế.”
“Là thế tử chúng ta anh minh, mới tra được tội của Liễu quốc công”.
Có thể là ông trời cho Trương thị cơ hội, bà vú của vương phi, Hạ ma ma, trong nhà xảy ra biến cố lớn, bất đắc dĩ xin nghỉ, dưới sự đề cử tích cực của nha hoàn đang được sủng ái nhất Phù Dung Viện, Lục Yêu, Trương ma ma hết ăn lại nằm được cất nhắc tới hầu hạ bên cạnh vương phi.Trương ma ma rất biết cách nịnh hót khiến Trần thị ưng ý vô cùng, biết Trần thị không thích Liễu trắc phi, liền đạp Liễu gia xuống đất.
“Nhi tử bản phi tự nhiên là hướng về bản phi, Liễu Như Mộng thật rất bỉ ổi, lại dám tính kế Dạ Huyền. Liễu gia có kết cục thế này, hoàn toàn là gieo gió gặt bão, còn tiện nhân Liễu phi, dám ở Ngự Thư Phòng hành thích hoàng thượng....... Hừ! Liễu gia xem như xong rồi!” vốn vì chuyện Phúc Thọ Cao, người Liễu gia chỉ bị biếm làm thứ dân, ai ngờ Liễu phi hành thích hoàng thượng, đây là tội tru di cửu tộc đó, Liễu thái hậu lại qua đời, người Liễu gia bị phán lưu đày. Bất qua tam hoàng tử không giống, vì vừa nghe tin Liễu phi hành thích hoàng thượng, sợ đến mức té đập đầu, máu chảy ròng ròng, trở thành kẻ ngu, không cần trừng phạt khác nữa.
Lúc Liễu gia sụp đổ, Trần thị vin vào cớ ‘gia phong bất chính, con cháu cũng không hiền’ phạt hèo Liễu trắc phi rồi đưa đến thôn trang bên ngoài để tĩnh tâm suy ngẫm lỗi lầm. Cẩm Thân vương mặc dù không vui, nhưng việc Liễu gia quá lớn, không tiện nháo với Trần thị lúc này, chỉ có thể dăm ba bữa lại chạy đến thôn trang an ủi Liễu trắc phi vì Liễu gia suy tàn mà đau lòng muốn chết. Về phần Tiêu Dạ Cát, dù không tính là con cháu Liễu gia nhưng có chút quan hệ với Liễu gia nên ở Lễ Bộ bị không ít tức, đến nỗi về sau dứt khoát không đến Lễ Bộ làm việc luôn, cả ngày ở trong rạp hát sống mơ mơ màng màng, đối với nhị thiếu phu nhân Tô Như vẫn hết sức ghét bỏ như cũ. Nửa tháng trước, trong cơn tức giận, Tô Như bỏ về nhà mẹ đẻ. Tô đại tướng quân điên tiết phái thủ hạ đến rạp hát bắt người đánh cho một trận, hôm nay Tiêu Dạ Cát phải đến Tô phủ xin lỗi.Những cái đinh trong phủ gần như đã nhổ hết, tâm tình Trần thị rất tốt.
“Vương phi nói phải ạ”
Tình thần thư thái, người cũng thoải mái rồi, Trần thị ra hiệu cho đại nha hoàn bên cạnh dừng tay, hỏi: “Còn gì nữa không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomanceTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...