Ngọc phủ, Đông viện.
Bọn người làm chạy tới chạy lui, vô cùng bận rộn, mệt muốn hộc máu, đều chỉ vì tìm cho chính thất phu nhân Ngọc gia một bà mụ giỏi.
Bình thường, chỉ cần trước khi sinh một tháng mời bà mụ đến nhà là được, nhưng vì Lý thị mang thai chưa được 8 tháng, cách ngày sinh còn xa, nên bà mụ dự định vẫn còn đang ở nhà khác đỡ đẻ, trong phủ không có bà mụ chờ sẵn, đành phái người đi khắp kinh thành tìm.
Chẳng biết có phải do Lý thị sinh con trúng ngày đại cát đại lợi hay không, mà tìm khắp kinh thành, đừng nói là bà mụ giỏi nhất, chỉ cần là bà mụ có chút kinh nghiệm cũng đã bị người mời đi. Cuối cùng thật sự hết cách, lão phu nhân mới nhớ ra, chẳng phải bên phủ của Phủ Viễn tướng quân đang có rất nhiều thai phụ chờ sinh hay sao? Nhất định là có rất nhiều bà mụ chờ sẵn! Liền kêu người đến phủ Phủ Viễn tướng quân tìm.
“Tiện nhân Như Ca kia, dám đối với ta như vậy! Ta nhất định không tha cho nó!”
“Người trong phủ đều chết hết rồi sao? Bà mụ đâu rồi?”
“Ai u, đau chết mất!”
.........
Lý thị nằm trên giường, gào khóc thảm thiết, bấm chặt tay Hồ ma ma tạo thành từng vết xanh xanh tím tím. Hồ ma ma không có cách nào khác, chỉ có thể cắn khăn tay chịu đựng.Lòng thầm gào bà mụ mau mau đến đi, nếu không chẳng biết còn phải chịu tội tới lúc nào nữa!
Lão phu nhân Trịnh thị một lòng nghĩ sớm chút nhìn thấy cháu đích tôn, ở phòng ngoài Đông viện chờ đợi, nội tâm cứ như có lửa đốt, Lý thị còn cách ngày sinh dự kiến đến một tháng, giờ sinh sớm, không biết có ảnh hưởng gì đến đứa bé không. Người đi mời bà mụ lại chưa về.
Qua một hồi, nghe Lý thị càng gào to hơn, lão phu nhân cắn răng dẫn Thất ma ma vào phòng, chuẩn bị tự mình đỡ đẻ cho Lý thị, nào ngờ mới vừa ngồi xuống bên người Lý thị, liền bị Lý thị trong cơn đau đớn một cước đá văng ra, làm mắt lão phu nhân nổ đóm đóm, được người khác nâng ra ngoài.
Náo loạn hồi lâu, trời đã tối, quản gia Lưu Toàn rốt cuộc cũng tìm được một bà mụ vừa đỡ đẻ cho nhà khác xong đến, bên này vì tiêu hao quá nhiều sức, Lý thị cũng không huyên náo dữ nữa. Bà mụ tiến vào, sờ sờ bụng Lý thị, liền bắt đầu giúp Lý thị sinh.
Trong Nhàn Nguyệt Các, Liệt thị nghe tin Lý thị sắp sinh thì thầm lo sợ. Lý thị náo loạn ở Nhàn Nguyệt Các mới bị sinh non, nếu thật sinh không thuận lợi, Như Ca khó thoát rồi. Còn chưa bước vào cửa nhà chồng, nếu truyền ra việc không hay, đến nhà chồng sẽ bị coi thường.
Như Ca thấy bộ dáng hoảng hốt của Liệt thị, đại khái cũng đoán được. Kỳ thật, cứ cho là không có chuyện hôm nay, ngày sau Lý thị sinh cũng không dễ dàng, lúc đầu thân thể Lý thị coi như đầy đặn, qua nửa năm bồi bổ không ngừng, so với Hoa ma ma cũng chẳng xê xích bao nhiêu. Hơn nữa bụng to đến vậy, đã khó càng thêm khó. Vốn Lý thị sống chết gì không liên quan đến mình, chỉ là Lý thị ở Nhàn Nguyệt Các xảy ra chuyện, liền thành phiền toái không nhỏ. Vì vậy cho người gọi quản gia Lưu Toàn đến nhắc nhở một tiếng, tìm một đại phu chờ sẵn, tránh Lý thị có gì bất trắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomanceTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...