chương 72:

1.2K 27 0
                                    

Lý gia sụp đổ tựa hồ có rất nhiều việc cần xử lý, sau khi Tiêu Dạ Huyền thành thân, Hồng đế bắt đầu tận dụng triệt để tài năng của đứa cháu này. Dùng xong bữa trưa, Tiêu Dạ Huyền liền bị tuyên vào cung. Mà đã ngủ gần cả buổi sáng, dĩ nhiên Như Ca không cần ngủ trưa nữa, nên dẫn Thanh Nhi và Thanh Loan đi xem khắp vương phủ.

Mùa hè, hoa cỏ trong vương phủ vô cùng sum xuê. Khi đến một viện hẻo lánh, ầm ĩ bên trong hấp dẫn chú ý của Như Ca.

Đẩy ra cánh cửa kêu kẽo cà kẽo kẹt của chỗ được đặt tên là ‘Thu Viện’. Thấy dưới gốc hòe to, trên bãi cỏ dại, một đám trẻ lớn đang vây quanh đấm đá một đứa bé nhỏ hơn mặc y phục vải thô. Mà đứng ở một bên nhìn và cười hả hê lại là bé gái tỏ vẻ rất nhu thuận được tiểu thiếp của vương gia dắt tay lúc sáng nay.

“Các ngươi đang làm gì?”

Nghe tiếng kêu, đám trẻ xoay người lại, thấy một nữ tử đẹp tựa tiên nữ đứng cách đó không xa, phía sau là hai đại nha hoàn và một con sói trắng! Nhất thời đám trẻ dừng đấm đá lại.Nhận ra người trước mắt là chị dâu, bé gái kia lôi một bé trai đứng sang bên.

Như Ca tiến lại, nhìn đứa bé bị đánh đang cuộn mình dưới đất kia, bên cạnh là chén cơm đổ, khẽ nhíu mày.

Nghe bé gái bên cạnh nói thầm xong, bé trai cầm đầu, thân hình mập mạp, chừng 9 tuổi, vẻ mặt kiêu ngạo, dường như không ý thức được hành vi của mình là sai, ngẩng đầu ưỡn ngực nói: “Thì ra là thúc mẫu, nể mặt thúc mẫu, hôm nay không đánh tên yêu nghiệt này nữa, chúng ta đi!”

Mấy đứa trẻ kia nghe vậy lập tức giải tán, sau khi cúi chào bé gái cũng nhanh chóng rời đi.

Thấy bọn chúng đã đi, một nha hoàn nãy giờ sợ hãi núp trong góc chạy ra.

“Nô tỳ tham kiến thế tử phi!”

“Thì ra ngươi là nha hoàn ở viện này, việc vừa xảy ra chẳng phải ngươi đều thấy sao? Lại để mặc mấy đứa kia khi dễ một đứa bé!” Thanh Nhi nói.

“Nô tỳ có tội, tội nô tỳ đáng chết vạn lần!”, bị Thanh Nhi chất vấn, tiểu nha hoàn kia càng sợ hãi hơn, quỳ gối không dám ngẩng đầu.

“Thanh Nhi, thôi, mang người về viện thế tử trước đi!”

Như Ca thấy đứa bé nằm trên mặt đất bẩn thỉu có lẽ đã hôn mê, trầm mặc chốc lát, ý bảo Thanh Loan mang người về viện thế tử.

Về tới viện thế tử, Như Ca liền sai người tắm rửa sạch sẽ cho đứa bé vẫn đang bất tỉnh, rồi xem vết thương.

“Nói đi, ngươi tên gì, đứa bé này là sao?”

Thấy tiểu nha hoàn cứ run lẩy bẩy không dám nói lời nào, Như Ca đành để Vương ma ma và Thanh Nhi dẫn người ra bên ngoài hỏi thăm rõ ràng rồi về báo lại.

“Tiểu thư, Thu Viện này vốn của Hồ Cơ mỹ nhân, tiểu thiếp vương gia, cũng được chút sủng ái, bất quá lúc Hồ Cơ sinh nở, đứa bé vừa ra đời đã bị bệnh nặng, hai mắt biến thành màu tím, được cho là chẳng lành, chẳng may lúc ấy thế tử lại bị thương, đứa nhỏ này càng bị nói là điềm xấu.Vương gia nghe vậy, an bài mẫu tử Hồ Cơ ở viện hẻo lánh nhất vương phủ, ngay cả tên cũng không đặt cho đứa bé. Từ đó bỏ mặc Hồ Cơ, hai năm trước, Hồ Cơ này không chịu nổi cô đơn muốn bỏ trốn với một thị vệ, bị Liễu trắc phi bắt quả tang, vì vậy Hồ Cơ và thị vệ đó đều xử lý, để lại đứa nhỏ, ở vương phủ sống lay lắt qua ngày.”

Chỉ Yêu Chiều Thế Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ