Trong một gian phòng ở Pháp Nguyên tự, bởi vì Âu Dương Lâm bỗng nhiên phát bệnh, Tưởng thị không thể không lập tức bảo người tìm một gian phòng cho Âu Dương Lâm nghỉ ngơi.
“Khởi bẩm phu nhân, vùng gần phía đông Pháp Nguyên Tự không thấy tung tích họa sĩ”
“Khởi bẩm phu nhân, vùng phía tây không thấy bóng họa sĩ”
“Khởi bẩm phu nhân, vùng phía nam không thấy họa sĩ”
“Bẩm phu nhân, vùng phía bắc cũng không tìm thấy họa sĩ”
Vốn tin chắc sẽ tìm được, bọn hộ vệ tốn nửa canh giờ vẫn không thấy người, tuy rằng tức giận, nhưng chỉ đành mau chóng về báo cho Tưởng thị.
“Một đám phế vật! Sao không chết hết đi!”
Âu Dương Lâm nghe bọn hộ vệ báo, tiện tay cầm lấy một chén trà gần đó nện lên đầu một hộ vệ, khiến gã chảy máu đầy đầu, nhưng vẫn không dám nhúc nhích. Bởi vì tính nết Âu Dương tiểu thư cực xấu, chửi rủa hạ nhân trong phủ là chuyện thường, từ sau khi bị điên càng thêm nghiêm trọng.
Mấy ngày trước, một nha hoàn hầu hạ đại tiểu thư nhiều năm chẳng qua không cẩn thận làm vỡ bình hoa trong phòng. Đại tiểu thư Âu Dương phát bệnh liền cho người đổ mảnh vỡ bình sứ vào bụng nha hoàn đó. Bụng người làm sao chịu nổi vật cứng như vậy, nha hoàn đó liền đứt ruột mà chết ngay tại chỗ. Nghe thấy tiếng la khóc của nha hoàn đó, đại tiểu thư Âu Dương lại cười cực kỳ vui vẻ, quả thật vô cùng biến thái.
Lúc trước, buổi tối Âu Dương tiểu thư ngủ không không yên giấc, nên ban ngày ỉu xìu không có sức phát điên, từ sau khi ngủ ngon giấc, ban ngày liền đủ sức giày vò người. Nếu trong lúc nàng ta không vui mà bọn họ dám lảng tránh, sẽ càng phạt nặng hơn. Vì thế hộ vệ chỉ đành không nhúc nhích nhận chén trà kia.
Thấy hộ vệ bị thương, Tưởng thị không đổi sắc dù chỉ một chút, lạnh lùng nói: “Không thấy liền không tìm nữa sao? Chớ trách ta không báo trước, các ngươi tìm hơn nửa năm vẫn không thấy, hôm nay người đã xuất hiện, nếu vẫn tìm không được, thì chờ đem đầu tới nhận tội đi.”
“Vâng, phu nhân!”
Nghe Tưởng thị nói, thấy đôi mắt ngoan độc của phụ nhân, mấy hộ vệ đều hoảng sợ, đứng dậy cúi chào, rồi tiếp tục đi tìm, trong lòng vô cùng hối hận, sao lúc trước lại nhận công việc đòi mạng như vậy.
“Chờ chút, gọi đại thiếu gia đến đây!”
“Vâng, phu nhân”
Chờ mấy tên hộ vệ đi xa, Tưởng thị đến ngồi bên cạnh Âu Dương Lâm. Thấy ngực Âu Dương Lâm phập phồng, gò má run rẩy, hai mắt trợn to, Tưởng thị cả kinh, vội vàng móc lọ thuốc trong ống tay áo ra, trút một viên cho Âu Dương Lâm nuốt vào.
Không lâu sau, Âu Dương Lâm bớt co quắp, Tưởng thị mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.
Sau khi uống thuốc, Âu Dương Lâm bớt tức giận, đột nhiên mắt rưng rưng, nhào vào lòng Tưởng thị, “Mẫu thân, Phong công tử trốn rồi, mẫu thân nhất định phải giúp nữ nhi tìm nha! Nữ nhi đã thành bộ dạng này, nếu không có Phong Vô Trần, về sau sợ rằng không tìm được lang quân như ý nữa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomanceTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...