Trời trong xanh, hôm nay là ngày thứ ba sau thành thân, theo tục lệ Tiêu Dạ Huyền dẫn Như Ca về Ngọc phủ. Dặn dò Vương ma ma trông nom Tiểu Huân, rồi thỉnh an vương gia và vương phi xong, Như Ca mới theo Tiêu Dạ Huyền ra cửa lớn vương phủ.
Ngoài cửa Cẩm Thân vương phủ, trên xe ngựa bày rất nhiều hộp quà tinh xảo. Lão quản gia kiểm kỹ lần nữa mới cung kính đưa danh sách cho Như Ca và Tiêu Dạ Huyền.
Nhìn lướt qua xong, Như Ca mỉm cười giao danh sách quà tặng cho Thanh Nhi, thấy bộ dáng hưng phấn của nha đầu này, sợ là về đến Ngọc phủ sẽ khai báo với mẫu thân tất tần tật những chuyện ở vương phủ.
Hai người lên xe ngựa, thị vệ Hắc Nham đánh xe, chậm rãi hướng về Ngọc phủ.
Còn chưa tới phủ, xa xa Như Ca đã thấy mẫu thân và Vân Kiệt đứng đợi ở cửa Ngọc phủ, có cả Ngọc Chính Hồng.
Xe ngựa dừng lại, Hắc Nham mở rèm ra.
Tiêu Dạ Huyền xuống trước, đưa tay ra, đỡ Như Ca xuống xe.
Định tiến lên đỡ Như Ca, Hồ ma ma thấy vậy, vội lui ra, cung kính nhường đường cho hai người, trong lòng lại càng xem trọng vị tứ tiểu thư này thêm. Có mấy người có thể khiến phu quân tự mình đỡ xuống xe đâu, nhìn kỹ thần thái cử chỉ của hai người, thật là tình đầu ý hợp, vô cùng hài hòa.
“Tỷ tỷ!”
Đứng bên cạnh Liệt thị, thấy Như Ca, Vân Kiệt cực kỳ vui mừng xông lên trước, vốn định nhào lên ôm, nhưng chợt nhớ ra tỷ tỷ đã thành thân, phải chú ý lễ tiết, nên nháy mắt dừng lại, hướng về Tiêu Dạ Huyền hành lễ: “Chào tỷ phu!”
Tiêu Dạ Huyền hài lòng gật đầu, ra hiệu cho cho Hắc Nham đưa quà.
“Tỷ tỷ, thì ra đệ cũng có quà ạ!”
Nhận lấy hộp quà, Vân Kiệt ngượng ngùng gãi gãi đầu. Mở ra xem, hai mắt lập tức tỏa sáng. Trong hộp là một thanh đao ngắn có khảm ba viên đá quý cực kỳ tinh xảo. Rút đao ra, hàn khí lộ rõ.
“Tạ tỷ phu!” Mấy ngày nay, Vân Kiệt gặp qua không ít binh khí, nên có không ít kiến thức về vũ khí. Thanh đao này vừa nhìn đã biết là hàng tốt.
“Đệ thích là tốt rồi!”, đối với những lời tiểu cữu nói trong ngày thành thân khuyến khích Như Ca về nhà mẹ đẻ, mặc dù Tiêu Dạ Huyền có hơi bất mãn cũng chỉ có thể áp dụng chính sách dụ dỗ. Ai bảo tiểu thê tử của mình thương đệ đệ này như vậy chứ. Một thần binh chém sắt như chém bùn, đổi lấy niềm vui của tiểu cữu tử, xem như đáng giá.
Người này thu mua lòng đệ đệ ngay trước mặt mình nha! Như Ca thấy cảnh tượng trước mắt, mặt mày cong cong. Phu quân và đệ đệ duy nhất của mình hòa thuận, là chuyện vui vẻ biết bao nhiêu.
Thấy tình huống trước mắt, Ngọc Chính Hồng thầm nghĩ, Vân Kiệt chỉ là đệ đệ của Như Ca mà được đãi ngộ bực này, vậy nhạc phụ mình...... Bèn, tiến lên, hết sức thân mật hô: “Hiền tế!”
Hiện giờ tuy Lý gia đã sụp đổ, nhưng vì Ngọc Chính Hồng mang danh nhạc phụ của Cẩm Thân vương thế tử, nên mấy ngày nay ở trong triều rất thuận buồm xuôi gió. Nay Ngọc Chính Hồng tam phẩm, tất cả là nhờ nữ nhi gả vào chỗ tốt. Ngọc Chính Hồng hiểu rất rõ, chỉ cần bám chắc vị thế tử này, chẳng cần lo lắng gì tiền đồ nữa!
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomansaTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...