chương 85:

971 23 0
                                    

Hôm sau, trong thư phòng lớn ở viện thế tử, xem xong sổ sách của Thụy Phúc Châu Báu, Như Ca ngẩng đầu lên nhìn người đối diện đang chăm chú phê duyệt sổ con, thầm than trong lòng, việc nam tử phải xử lý hàng ngày quả thật rất nhiều, vượt ra khỏi tưởng tượng của nàng. Vốn thấy người này thường ngày thong thong dong dong, cứ nghĩ hắn rất nhàn, đến nay mới biết mình nghĩ hoàn toàn sai.

Mấy ngày nay mặc dù ít ra cửa, ảnh vệ đưa về không ít sổ con. Hơn nữa còn có sổ con ở Bắc Địa, rồi một ít việc trong tư quân nữa, chồng sổ như một tòa núi nhỏ. Bị Hồng đế cưng chiều là một việc cực kỳ mệt nhọc, ít nhất theo ý Như Ca là vậy.

Nhìn lại Tiêu Dạ Huân đang chăm chỉ đọc sách Vân Kiệt đưa, Như Ca không khỏi nghĩ, ba người ngồi chung một chỗ, thật giống như một nhà ba người.

Nhìn lướt qua bầu trời hơi u ám thật giống như sắp có sấm sét, nhớ tới cảnh tượng nhìn thấy đêm hôm đó ở phòng Tiêu Dạ Huân, Như Ca phóng tới che hai tai Tiêu Dạ Huân. Nhưng khi tiếng sấm vang lên, Như Ca phát hiện Tiêu Dạ Huân vẫn rất bình thường, tựa như ngày đó chỉ là một giấc mộng.

Có lẽ thế gian này quả thật có nhiều thứ mình còn chưa hiểu rõ. Tựa như việc mình có thể sống lại, cũng là một sự kiện kỳ lạ. Như Ca nghĩ vậy, không quá mức để ý nữa.

“Ca?” bất ngờ với hành động của Như Ca, mắt Tiêu Dạ Huân vụt sáng nhìn Như Ca đang có chút sững sờ, nghi ngờ hỏi.

Nghe thấy thanh âm trong trẻo của Tiểu Huân, Như Ca cười vui, mấy ngày trước, đứa bé này không nói lấy một lời, giờ đã có thể gọi tên người, quả là một việc đáng mừng.

Theo Như Ca quan sát, tiên sinh Tiêu Dạ Huyền mời đến dạy học là một người hết sức tốt, đối đãi tiểu Huân không khác gì những đứa trẻ khác, dạy vô cùng nghiêm túc, cho nên hiệu quả khá rõ ràng.

Đang lúc Như Ca muốn nói chuyện với tiểu Huân, bên ngoài truyền đến giọng Thanh Nhi: “Tiểu thư, phu tử của Huân thiếu gia đến.”

Nghe vậy, Như Ca đáp, “Biết rồi”

Nói xong, đứng dậy, mở cửa thư phòng cho Tiểu Huân đi theo Thanh Nhi.

Đợi Thanh Nhi dẫn người đi xa, Như Ca liếc thấy nam tử vẫn ngồi im một chỗ, tiếp tục bận rộn xem sổ con. Chỉ chốc lát sau, đột nhiên cảm thấy sau lưng ấm áp, Như Ca nghiêng đầu, liền thấy chẳng biết từ lúc nào nam tử đã đến bên cạnh mình.

“Sao vậy?”

“Ca nhi, nguyệt tín đã qua.....”

Nghe giọng nói khàn khàn của Tiêu Dạ Huyền, thân thể Như Ca cứng đờ trong giây lát, thấy ánh mắt sáng quắc của nam tử, trái tim đập như hươu chạy. Sau khi thành thân, đối mặt người nam tử trước mắt, hình như mình chẳng có chút sức chống cự nào.Nguyệt tín đích xác đã sớm qua, bất quá lo chuyện Thanh Loan nên quên mất chuyện mắc cỡ này. Cảm thụ dục vọng kinh người của nam tử sau lưng, khuôn mặt nhỏ nhắn của Như Ca nháy mắt đỏ bừng cơ hồ muốn nhỏ ra máu. Chẳng lẽ người này.......ban ngày ở đây.........

Chỉ Yêu Chiều Thế Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ