Trong Ngự Thư Phòng, Hồng đế mặc long bào vàng sáng ngồi trên ngai vàng, trong tay đang cầm chén trà Vân Long chỉ dùng cho hoàng thất, vừa uống xong một hớp, đã thấy tiểu thái giám tiến vào bẩm: “Hoàng thượng, Cẩm Thân vương thế tử xin gặp!”
Nghe vậy, mày Hồng đế giãn ra, nói: “Truyền vào!”
Không bao lâu, Cẩm Thân vương thế tử tiến vào,đứng không xa bàn sách, trên mặt mang theo vẻ cung kính của thần tử đối với đế vương, nhưng nếu nhìn kỹ, trong đôi mắt lạnh lùng có nhàn nhạt thân tình.
Hồng đế lên ngôi nhiều năm, tự nhiên có một cỗ khí thế đế vương khó nói nên lời. Nhưng khi đối mặt với Tiêu Dạ Huyền thì loại khí thế đế vương này không nghi ngờ gì đã bị giảm đến mực thấp nhất, ánh mắt vốn làm người ta không dám nhìn thẳng lúc này lại mang theo một chút ôn hòa.
“Dạ Huyền, trẫm nghe Thanh Trạch nói cổ trùng trong cơ thể con đã lấy ra, nhưng vẫn còn chưa khỏi hẳn, gấp tới đây là có chuyện gì sao?”
Đối với đứa cháu này, Hồng đế có cảm giác thân thiết khó tả. Đứa nhỏ này mặc dù tính tình không tốt lắm, nhưng năng lực xử lý công việc cực mạnh, hơn nữa lớn lên ở trong cung, xưa nay Hồng đế luôn thương yêu như nhi tử, rất tin tưởng. Lúc trước chinh chiến, vào thời khắc nguy hiểm nhất, ngay cả những đứa được gọi là con ruột kia cũng né còn không kịp, chỉ có đứa cháu này là cản tên cho mình, mỗi lần thấy, Hồng đế luôn cảm thán sao đứa bé này không phải là nhi tử của mình.
Tiêu Dạ Huyền cũng không quanh co lòng vòng, nói “Dạ Huyền muốn xin thánh thượng hạ chỉ ban hôn.”
Hồng đế nghe vậy, cực kỳ kinh ngạc, mấy năm nay ông ngoại và phụ thân của nó rất quan tâm việc này, chỉ là mỗi lần nhắc tới đều bị nó cự tuyệt, nếu không phải ở Vân Cương xảy ra chuyện, mình đã sớm khiến đứa cháu này thành gia, chẳng qua lúc đó biểu hiện của những nữ tử kia thật làm người ta thất vọng.Cũng làm cho Dạ Huyền chán ghét đến tận xương tủy, giờ thấy nó chủ động nhắc tới, thật khiến Hồng đế rất đỗi vui sướng, “Ban hôn? Cho con?”
Tiêu Dạ Huyền trịnh trọng gật đầu “Dạ”.
Hồng đế rất hứng thú, vốn cho là chuyện này phải để hoàng hậu mở miệng mới xong, không ngờ giờ đứa nhỏ này không chỉ muốn lấy vợ, mà còn tự thân đến cầu ban hôn, xem ra nhất định là nó cực kỳ thích cô nương kia. Hồng đế đặt chén trà xuống, vui vẻ hỏi “Là tiểu thư nhà nào?”
“Tứ tiểu thư Ngọc phủ, Ngọc Như Ca.”
Trong đầu Hồng đế lần lượt điểm tên các thần tử, chỉ có quan tam phẩm Ngọc Chính Hồng là họ Ngọc, bất quá nghe nói chính thê hắn chỉ có hai nữ nhi...... Tứ tiểu thư hình như là thứ nữ......... Hồng đế trầm ngâm.
Tiêu Dạ Huyền biết Hồng đế nghi ngờ, thản nhiên giải đáp “Nàng là thứ nữ của quan tam phẩm Ngọc Chính Hồng.”
Thứ nữ? Trên mặt Hồng đế có mấy phần không vui “Tiểu thư nhà quan lại quyền quý con không coi trọng, sao lại muốn cưới thứ nữ Ngọc phủ làm thê?Không bằng tuyển một người khác làm thê, để nàng làm tiểu thiếp?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomansaTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...