chương 50:

1.2K 28 0
                                    

Cùng ngày đại thọ 50 của mình, Thọ vương Dương Khai đến Càn Thanh cung của hoàng thượng nhận tội.Tấu, vương phi Chân thị tin lầm người, bị gian tế Tây Liêu che mắt, liên lụy Cẩm Thân vương thế tử bị thương, kính xin hoàng thượng giáng tội. Hoàng thượng mặc dù tức giận nhưng thấy vương phi Chân thị bất hạnh qua đời, nể tình tổ tiên Thọ vương có công với nước, thu hồi lại đất phong, giáng làm Thọ Xương Bá, phải rời kinh thành ngay trong ngày đến Thọ Xương.

Nghe sự kiện rắn độc khủng khiếp ở Thọ vương phủ, mọi người trong kinh thành bắt đầu chú ý đến tứ tiểu thư Ngọc gia, Ngọc Như Ca, người đã nổi bật trong yến hội được Cẩm Thân vương thế tử tặng cho thú cưng Tuyết Lang. Mọi người không khỏi suy đoán, tứ tiểu thư Ngọc gia phải chăng đã lọt vào mắt xanh của Cẩm Thân vương thế tử, lập tức sẽ bay lên thành phượng hoàng, bất quá qua mấy ngày, lời đồn đãi tự tan biến, vì Chiêm Sự phủ truyền ra tin tức trong danh sách chọn thế tử phi do Cẩm Thân vương đưa vào cung không có tên nữ nhi Ngọc gia.

Sau khi nhận được tin, Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân có chút thất vọng, còn bên Đông viện Lý thị và Ngọc Bảo Oánh cơ hồ là vỗ tay vui mừng, mỗi ngày đều lượn lờ qua bên Nhàn Nguyệt Các, bóng gió nói mộng đẹp của Như Ca tan vỡ rồi. Như Ca lại không có phản ứng gì, cứ sinh hoạt như bình thường.

Trong Phượng Tê cung nguy nga lộng lẫy, các cung nữ kính cẩn đứng, rũ mi cúi đầu.

“Đây là chính nữ Vọng Xuyên Hầu gia, năm nay 17, tài nghệ tướng mạo đều thật tốt”

“Đây là thứ nữ là Tào quận vương, năm nay 16, bộ dáng đáng yêu”

“Đây là cháu nội của Nội Các Đại Học Sĩ, là bảo bối duy nhất của nhà đó.”

..............

Nhìn phụ nhân đang khoa tay múa chân trước những bức họa mỹ nữ, luôn miệng giới thiệu, hoàng hậu nhíu nhíu mày, “Những tranh này Huyền nhi đã xem qua chưa?”

Nghe vậy, phụ nhân bĩu môi nói: “Muội là mẫu thân của Huyền Nhi, tại sao không thể giúp nó chọn”.

“Phù muội, nếu Huyền nhi chưa đồngý, sao muội lại đưa vào cung?”

Có thể là nhận thấy hoàng hậu không vui, trong nháy mắt trên mặt phụ nhân hiện lên mấy phần thương tâm: “Từ 4 năm trước, Huyền nhi một mình đến Bắc Địa, một năm về phủ cũng chẳng được mấy ngày, rất ít nói chuyện với muội, tình cảm mẫu tử rất nhạt. Khó khăn lắm giờ thân thể mới tốt lên, hoàng thượng lại ban cho nó phủ riêng, nếu giờ không chọn một thế tử phi có năng lực, tương lai muội còn hi vọng gì nữa, lại nói Huyền nhi giờ đã 20, đến lúc chọn thế tử phi rồi.”

Hoàng hậu nghe vậy, nhớ lại những cô nương vừa rồi, bất đắc dĩ nói: “Nhưng những người muội chọn, chắc chắn Huyền nhi sẽ không thích, chẳng lẽ muội quên trong đây có những người 4 năm trước đã ghét bỏ vụ hôn sự này như thế nào. Ví như Tào quận vương lúc trước vì tránh mối hôn sự này, trong vòng ba ngày đã gả gấp trưởng nữ cho thái thú An Thành, giờ thấy Huyền nhi khỏe lại, liền đẩy thứ nữ ra, tiểu nhân bội bạc như vậy, muội lại muốn kết thân với nhà hắn?”

Chỉ Yêu Chiều Thế Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ