chương 77:

1.1K 24 0
                                    

Cẩm Thân vương và vương phi Trần thị đã chờ tại tiền sảnh, dĩ nhiên không thể thiếu Liễu trắc phi và nhị thiếu gia Tiêu Dạ Cát kia. Về phần thị thiếp gì đó chỉ như cảnh nền đứng sau lưng Liễu trắc phi.

Thấy tình cảnh này, Như Ca bỗng nhớ lại những điều Thanh Nhi đã kể.

Liễu trắc phi Liễu Như Mộng, từ lúc gả vào vương phủ tới nay, được sủng ái hơn 20 năm, chỉ có một nhi tử. Thủ đoạn của Liễu trắc phi hết sức tương tự Giang di nương, mặc dù được sủng ái nhưng cũng gấp gáp nạp tiểu thiếp cho Cẩm Thân vương. Hơn phân nữa thị thiếp trong phủ là do Liễu trắc phi nâng đỡ. Trần thị hay ghen đối lập với Liễu trắc phi dịu dàng săn sóc, làm Cẩm Thân vương hết sức hài lòng. Hơn nữa lại có tình cảm với Liễu trắc phi nên rất nhiều chuyện Cẩm Thân vương đều thiên vị Liễu trắc phi.

Về phần mẹ chồng mình, chính là thứ nữ của Trấn Bắc vương Trần Nguyên Chân, là tỷ muội khác mẹ với đương kim hoàng hậu, được ban hôn gả vào vương phủ đã 28 năm, chỉ sinh mình Tiêu Dạ Huyền, không có chút trách nhiệm làm mẹ nào, chưa bao giờ để tâm dưỡng dục nhi tử, cả ngày chỉ lo tranh giành tình cảm với Liễu trắc phi, đấu đá hơn 20 năm vẫn chưa thắng được.

Vào trong, đến trước mặt phu thê Cẩm thân vương, Như Ca và Tiêu Dạ Huyền hành lễ.

“Nhi thần thỉnh an phụ vương và mẫu phi!”

“Nhi tức thỉnh an phụ vương và mẫu phi!”

“Ừ, đứng lên đi!”

Tầm mắt Cẩm Thân vương không tự chủ hướng về đội ngũ ôm quà tặng sau lưng phu thê Như Ca.

“Đây là ••••••?”

Như Ca mỉm cười đáp: “Bẩm phụ vương, nhưng thứ này là mẫu thân đáp lễ, một chút quà mọn ạ!”

“Hóa ra là vậy, người đâu, thu mấy thứ này đi.......”

“Phụ vương, dù sao đại tẩu cũng là thế tử phi, quà tặng chắc hẳn là những thứ xa xỉ, không bằng giờ mở ra xem thử, cho nhi tức được mở rộng tầm mắt”, Tô Như dẫn Liễu Điềm Nhi chạy tới cửa, nghe Cẩm Thân vương nói vội vàng tiếp lời, chỉ sợ Cẩm Thân vương nói một tiếng “Thu” là xong chuyện.Sính lễ không phải xuất ra từ vương phủ nên Tô Như không tiện dị nghị gì, nhưng lần này quà tặng là từ vương phủ, thanh kiếm kia là thần binh lợi khí hiếm có do nước Ngạo Lai tiến cống, tài vật trong vương phủ tính là cũng có phần của phu quân mình, nên nếu Ngọc Như Ca mà đem về những vật không đáng tiền, tất nhiên mình phải giễu cợt một phen.

“Này....” Cẩm Thân vương liếc mắt nhìn vẻ mặt nhàn nhạt của Tiêu Dạ Huyền bên cạnh Như Ca, thật không tiện mở miệng, chẳng biết mấy thứ này đến tột cùng là gì. Ý đồ của Tô Như, mọi người đều nhìn ra được. Nếu thật khiến con dâu lớn bị mất mặt trước mọi người, sợ rằng trưởng tử này sẽ không vui.

Tiêu Dạ Huyền đương nhiên biết những đồ vật này là gì nên không lo lắng chút nào, chỉ lạnh lùng nhìn Tô Như kẻ cứ liên tiếp gây phiền toái cho Như Ca.Tô Như thấy vậy bất giác nhích lại gần Tiêu Dạ Cát tìm kiếm sự che chở, chỉ tiếc Tiêu Dạ Cát lắc mình tránh đi, làm nàng ta xém chút nữa té lăn ra đất.

Chỉ Yêu Chiều Thế Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ