Ba năm, một nơi giá lạnh thiếu lương thực trở nên lúa thóc đầy kho.
Ba năm, một nơi chiến tranh không ngừng trở nên hòa bình.
Không sợ mùa đông gió lạnh đói bụng nữa,
Vì chúng ta có rau dưa bốn mùa từ nhà ấm.
Không sợ thảo nguyên vang lên tiếng vó ngựa nữa,
Vì chúng ta có rất nhiều vũ khí để ngăn địch.
...........
Trong Dược Tiên Đường ở Bắc Địa, nghe tiếng ca hát của bọn trẻ bên ngoài, thấy trời đã tối, Như Ca nhanh chóng thu thập kết luận mạch chứng, cười cười đi về phía xe ngựa có một cánh tay nhỏ đang vươn ra.
Như Ca vừa lên xe, đã nghe tiếng oán trách.
“Ca nhi, con nhìn đứa nhỏ Thiên Nhiên này xem, ta ôm nó nó sống chết không chịu, tiểu Huân ôm thì ngoan ngoãn ngay, chẳng lẽ bà ngoại ta đây không đủ thương nó hay sao?”
Nghe vậy, Như Ca nhéo nhéo cái mũi nhỏ của con gái đang ngồi trong lòng bé trai le lưỡi, cười cười dỗ: “Thiên Nhiên, bà ngoại chỉ vì con mới ở lại vương phủ, giờ con đối xử với bà ngoại như vậy, sẽ khiến bà đau lòng mà bỏ đi đó!”
Nghe vậy, bé gái hai bím tóc quay đầu nhìn đôi mắt trong suốt của Tiêu Dạ Huân, rồi ngay lập tức nhào vào lòng Liệt thị. Vừa như bạch tuộc quấn lấy Liệt thị vừa ngọt ngào ngây thơ nói: “Bà ngoại chớ đi, Thiên Nhiên thích bà ngoại lắm, không để bà ôm là vì cữu cữu dẫn Thiên Nhiên đi chơi ầm ầm, trên người Thiên Nhiên bẩn bẩn”, nói xong còn đưa hai tay mình ra.
Liệt thị nhìn, chỉ thấy trong bàn tay bé gái dính đầy thứ gì đó đen thui, nhìn lại, trên áo trắng của Tiêu Dạ Huân cũng bị dính mấy chỗ. Cầm tay bé gái đưa lên mũi ngửi thử, lúc này Liệt thị mới nhận ra thứ bột đó là gì, kêu to: “Trời ơi, thằng nhóc Vân Kiệt ngốc nghếch kia, lại dẫn Thiên Nhiên đi chơi hỏa dược, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, làm sao ăn nói với nữ tế đây. Một lát nếu nó về vương phủ, nương phải nói nó mới được.”
Lúc đầu, biết Như Ca muốn đến Bắc Địa, Liệt thị suy nghĩ cả đêm không ngủ, cuối cùng quyết định sẽ đi theo con gái và con rể.Nói chuyện này với Như Ca, vốn nghĩ Như Ca sẽ phản đối, không ngờ, nghe xong Như Ca đồng ý cả hai tay.Con rể thì tự mình đến Ngọc phủ thương lượng.Ban đầu Ngọc Chính Hồng còn cự tuyệt, nhưng khi bàn đến tiền đồ của Ngọc Như Long thì một chức quan béo bở nhàn nhã ở Lễ Bộ đã khiến Giang thị động lòng, thuyết phục Ngọc Chính Hồng một phen. Nhờ vậy, Liệt thị được tự do, đi theo Như Ca đến Bắc Địa.Trừ thời điểm lão phu nhân qua đời hai năm trước, cũng chưa trở về lần nào.Hiện tại ở trong Chiến Vương phủ giúp Như Ca xử lý việc nhà, chăm sóc cháu ngoại.
Đối với tình trạng này, Như Ca hết sức hài lòng, người một nhà có thể ở cùng nhau, không còn gì vui mừng bằng. Về phần Ngọc gia bên kia, chỉ cần bọn họ sống yên ổn là được.
3 năm nay, Như Ca và Tiêu Dạ Huyền rất quan tâm đến đời sống người dân Bắc Địa. Dù sao đế hậu giao Bắc Địa cho Dạ Huyền, cơ bản là hi vọng Bắc Địa ngày càng tốt hơn. Hiện giờ đa số đất ở đây đều được che màng mỏng, tạo thành từng khu vực trồng trọt như nhà kính. Một năm bốn mùa, lương thực vô tận, còn có thể giao lưu với thương nhân các nước khác trao đổi thức ăn và vật liệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
Roman d'amourTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...