chương 51:

1.3K 28 0
                                    

Đêm đến, sâu trong rừng trúc Nhàn Nguyệt Các, đèn lồng bát giác tỏa sáng lung linh.

Cho nha hoàn lui hết, Liệt thị đến phòng Như Ca, thấy nữ nhi đang thêu hoa trên vải gấm, tay đưa lên đưa xuống đều đặn thành thạo. Trong lòng lo lắng cho nữ nhi, nhưng khó nói nên lời, chỉ có thể lặng lẽ ra khỏi phòng.

Mấy ngày nay mọi người nghị luận không ngừng, sau yến hội ở Thọ vương phủ, lão phu nhân nhận được không ít thiệp, người tới phủ thăm hỏi vô số kể.Mấy lần Liệt thị nghe được những người đó muốn cưới Như Ca về làm vợ kế hoặc thiếp, tức giận vô cùng, mình ở Ngọc gia không có địa vị thì thôi, nhưng phải để nữ nhi mình làm thiếp, tuyệt đối không có khả năng.

Nguyễn thị, phu nhân của Ngự Sử đại nhân, tính là quen thân, có một nhi tử, đã đến tuổi lấy vợ, Liệt thị đã từng gặp qua, là một đứa bé đàng hoàng, rất xứng đôi với Như Ca. Liệt thị lòng đầy mong đợi, không ngờ Ngự Sử đại nhân lại chướng mắt nữ nhi mình, nói thẳng mình chỉ có một nhi tử, không muốn có con dâu là thứ nữ.

Thứ nữ, Liệt thị cực hận hai chữ này. Chẳng lẽ chỉ vì hai chữ này, mà nữ nhi mình chỉ có thể làm thiếp cho người ta sao? Không được vào nhà quan, thì vào nhà khá giả cũng được, nhưng theo như lão phu nhân và Lý thị mưu tính, chỉ sợ khó càng thêm khó.Nhìn nữ nhi đoan trang xinh đẹp, Liệt thị thật sự là không cam lòng.

Đợi Liệt thị đi rồi, nháy mắt Như Ca dừng động tác trên tay, mấy ngày nay trong phủ có chuyện gì sao nàng lại không biết, tại yến hội ở Thọ vương phủ, mình bộc lộ tài năng quá, đưa tới một chút phiền phức không cần thiết. Nàng biết hôn sự của mình đang bị lão phu nhân và Lý thị tính toán, nếu lại như kiếp trước bị người thao túng chuyện hôn sự, không bằng đến Pháp Nguyên Tự nương nhờ của Phật, cả đời không lấy chồng, còn tốt hơn.......

Hình như nhận thấy nàng không vui, Tuyết Lang đang nằm bên chân đột nhiên đứng dậy, vươn lưỡi ra liếm liếm lòng bàn tay Như Ca như là để an ủi.

Vuốt ve bộ lông trơn mượt của Tuyết Lang, Như Ca được an ủi đôi chút, sóng gió ập tới, thì ít nhất mình còn có một thú cưng vừa hiểu ý vừa biết hái thuốc này.

Đột nhiên giống như nhớ ra gì đó, Như Ca đi tới bàn sách, mở sổ sách của mấy chi nhánh Dược Tiên Đường trong kinh trành ra, xem ghi chép mấy ngày nay, phủ thế tử mua hàng loạt dược liệu, xem qua tên các loại dược liệu, Như Ca khẽ cau mày. Rất nhiều dược liệu có tác dụng khiến tốc độ máu chảy trong cơ thể chậm lại, dùng nhiều dược liệu như vậy chỉ có thể là.....

Đang suy nghĩ, thình lình một hồi tiếng còi vang lên, Tuyết Lang đang ngồi chồm hổm bên cạnh Như Ca nháy mắt đứng dậy, tựa như nghe được quân lệnh, quay đầu lại nhìn Như Ca một cái, rồi vọt ra khỏi phòng như mũi tên bắn.Như Ca kinh ngạc,chần chờ trong chốc lát liền kêu Thanh Loan đang đứng canh bên ngoài phòng cùng chạy theo.

Hai người mở cửa sau của Nhàn Nguyệt Các, một nam tử đang dẫn Tuyết Lang rời đi, thấy cây sáo ngọc bên hông nam tử, Như Ca đột nhiên nhớ ra người này là người xuất hiện với Tiêu Dạ Huyền ở sau núi Lễ Học Viện hôm nọ. Thấy một người một thú lên xe ngựa, Như Ca cũng theo sát.

Chỉ Yêu Chiều Thế Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ