LILITH
Last day na nga 3 days suspension. Half-day, actually. Bukas ay pupunta kami sa Camp Semideus. Nagaayos na kami ng gamit.
"Overnight lang tayo doon, Ree." paalala ni Milo.
"I know." sagot niya.
Tapos na akong mag-ayos ng gamit. Hindi kasi makapili si Ree ng dadalahing damit. In the end she choose the silk pyjamas over the cotton one. Nagdala din siya ng, undies, tsinelas at isang jacket.
"Tapos ka na magimpake Lilith?" tanong nila.
"Yup. I Just packed some necessary things. Uniform naman ang suot natin buong araw." naupo ako sa kama niya.
"Did you two talk?" they ask.
"Nope. Normal naman kaming hindi nag-uusap di ba?" I shrug my shoulders.
"Really?" they smirk at me.
"Really!"
It was bago kami maging close. Balik ulit kami sa normal. Dating gawi pero wala na yung masamang tingin at sakitan.
"The two of you wants to talk pero iniiwasan niyo." umakbay si Milo kay Ree.
I laugh at them, "We don't. Naiimagine niyo lang iyon."
He kissed her forehead. Hindi nila maiwasang magPDA sa harap namin simula ng maging legal ang kasal nila. Minsan ay magkasama pa silang natutulog sa iisang kwarto na normal naman. Minsan sa kwarto ni Ree, minsan kay Milo.
"Psh. PDA!" saka sila iniwan.
I kinda missed Alistair's annoying voice. Natiis niya akong hindi kausapin gagawin ko din. Para it's a tie. Walang lugi sa aming dalawa.
Naupo ako sa bannister ng balcony. Like I used to do. Malamig naman na ito dahil sa mga punong nakapalibot sa kwarto namin.
I looked down to see a silhouette looking at me. Smiling dangerously. May sinasabi ito kaya yumuko pa ako ng kaunti. A little bit more.
Yumuko ako hanggang sa malinaw kong nakita ang sinasabi niya, 'Fall and die bitch.'
"Fuck it, Lilith!" may yumakap galing sa likod ko.
I hold my breath that second. Nawala din ang tao sa baba. I blink fast kung totoo nga iyon. I almost fall off the edge galing sa 3rd floor!
"Anong nangyari?" napalabas sila ng wala sa oras.
"She almost fell from the balcony." pagalit niyang paliwanag.
"Hindi naman ako nahulog ah." katwiran ko.
"Kahit na." hinarap ko siya. He is angry but he is concerned.
Too close! Masyadong malapit ang mukha namin sa isa't-isa. His breath smells like mint and chocolate. Sumama pa ang amoy ng sabon sa damit niya.
Tinulak ko siya pero sa akin bumalik ang pwersa. Kaya napakapit ako sa balikat niya.
Sumarado ang pinto sa balcony. Nakikita ko silang nakangiti sa likod ng pinto bago umalis. Kailangan talaga magfistbump at highfive sila?!
"My little devil is still angry with me." patuya niyang sabi.
"Pababain mo na ako." I can't get down dahil nakaharang ang katawan niya habang nakasuporta sa likod ang mga kamay.
"No. Unless kausapin mo ko." there's sadness in those shining orbs.
Bumitaw ako sa kanya, "What is there to talk about? Nakakulong lang tayo dito sa dorm ng tatlong araw."
"Us." anong mayroon sa amin?
"Walang tayo." pagtatama ko, "Let me go." utos ko.
"Never." there's intensity in his eyes, "Baka sa susunod iwanan mo na talaga ako." dagdag niya.
I have an idea, "Really Alistair? Andito pa ako. Hindi lang kita papansinin."
Sumimangot ang mukha niya. He hates being abandoned. Naranasan na niya kasi ito noong bata pa siya. Until Hades found him and brings him to the institute.
Natuto siyang magnakaw at naging batang kalye noon. His mother abandoned him. Promised to return to a stall where she left him until she did not came back. That's why he lacks sympathy for others.
"Did you get jealous because of Kiera?" tinatanong pa ba iyan?
"No. Not one bit." I answered with a straight face.
"Liar." he looks me in the eye.
Ganoon ba talaga ako kadaling mabasa? As far as I know I'm good at lying. O sa mga mortal lang natalab iyon.
"I'm not." matigas kong sagot.
Nilagay niya ang tungki ng ilong sa balikat ko, "I missed you." his breath fans my collar bones.
I missed you too.
"Bababa na ako." sumasakit na ang likod ko sa posisyon namin.
"You're coming with me." he really is persistent!
Binuhat niya ako pabridal style. Saka pumasok sa loob ng dorm. Thank goodness wala sila sa living room.
"Gago ka ba? Sa kabila ang kwarto ko!" lumikot ako sa mga bisig niya.
"Maririnig ka nila." sabi niya sa akin.
"Ano ngay—" hindi ko agad naproseso ang ginawa niya. My brain goes haywired. Buhol-buhol na ang mga braincells na kanina ay maayos.
Bakit ang lambot ng labi niya? Natatangay ako ng ginagawa niyang pagahalik sa labi ko. It taste like mint.
He pinned me to the door pagkasarado. He still crouches to reach my lips."Ginawa niyo ba ito ni Kiera?" tanong ko sa kanya.
"Hindi. Kahit pagkapit niya lang ay naiirita na ako." he honestly answers.
"Liar." hindi ako naniniwala.
"Then I would not do this with you." he kissed me again.
I am on the verge of losing may sanity lalo pa noong naramdaman ko ang pagupo namin sa kama. Nakapulupot ang mga binti ko sa bewang niya.
Tumugon ako sa halik na binigay niya sa akin. He opens my lips using his tongue, while sucking ny lower lip.
I'm sorry Papa! Baka nabaril mo na si Alistair kapag nakita mo akong ganito.
Hindi ko nakilala ang boses ko. It sounds erotic. He trails feathery kisses on my shoulders until my jawline. Napaliyad ako ng hinalikan niya ang balat ko malapit sa dibdib. He is giving me a hickey!
Hindi ko man lang naramdaman ang paglilis ng damit ko. Fucking asshole!
He stops, "Now you have a mark."
"Alistair!" pinalo ko ang balikat niya, "Nakakainis ka!"
"Matatakpan naman ng uniform iyan." mga palusot mo!
Tumalikod ako sa kanya sa hiya. Nakakainis! Paano ako lalabas ng kwarto niya? Maluwag ang neckline ng damit ko!
I feel his kisses on my shoulders. Sumandal ako sa kanya ng para mahalikan ang labi niya. I'm getting addicted to his kisses.
Humigpit naman ang yakap niya sa akin pagkatapos noon. Hugging me from the back.
"I love you." he whipers, kissing me at the nape.
Hindi ko na pinigilan ang sarili ko, "I love you too."
I'm gonna risk it. He made me realize a lot of things. Noong hindi kami naguusap. Nilabanan ko ang nararamdaman ko. I lost him that way. Ngayon, hindi na ako papayag pa.
I'll take him as my other half and my husband.
BINABASA MO ANG
Children Of The Abyss
FantasiTales of Olympus Book 2: Mischief. Madness. Monsters. If there's a camp for Olympians, then there's one for the Underworld Deities... Where caste and ranks exists among their population. The institution for generation of underworldly demigods. The...