Chapter 30

561 28 1
                                    

JUDY ANN's POV

I'm humming a song as I enter my apartment. Isasara ko na sana ang pinto nang mapansing bukas iyon bago ako pumasok. Sino naman ang pangahas na pumasok dito?

Isinara ko ang pinto at ipinikit ang mga mata. Inamoy ko ang hangin at nang maamoy ang pamilyar na dugong iyon ay mabilis na nag-teleport ako patungong salas para lang makita ang ama ni Daegan na nakaupo sa pang-isahang sofa habang nanonood ng TV.

"Sir?" Kuha ko sa pansin niya.

Tumayo siya't nakangiting hinarap ako. "Good evening Miss Quinoa. Why don't you sit first?"

Sandali ko siyang tinitigan bago nag-aalangang umupo sa sofang kaharap niya. "Bakit ho kayo narito?"

Umupo siya at nakangiting sinalubong ang tingin ko. Hindi ko alam kung bakit parang kakaiba ang dating sa akin ng ngiti niya. "I am here for my son. I'll be straight to the point. It's not that I'm against your relationship with my son but as a fathter I cannot help not to worry about my son's safety. I know who are you Miss Quinoa and I don't want to put my son's life in danger."

Matagal ko siyang tinitigan. Walang balak intindihin ang mga sinasabi niya. Hindi ko alam kung bakit parang may kakaiba sa kaniya. Gumawa ako ng dagger gamit ang kapangyarihan ko at mabilis na ibinato iyon sa direksiyon niya ngunit ganoon na lang ang gulat ko nang saluhin niya ang pinaka dulo ng matulis na dagger.

"What kind of creature are you?" Seryosong tanong ko.

He smiles at me. "You don't need to know. So, can you do my wish Miss Quinoa?"

I smirk at him. "I maybe be rude to you sir but you are not the person who can command me what to do and if you are here just for that then you are free to leave."

He shook his head in disbelief. "So the rumors were right. What did my son put himself into?" Itinukod niya ang siko sa hita at nakapangalumbabang tinitigan ako. "Don't you think what you are doing is putting your life and his life in danger?"

The Ruthless Vampire Heiress (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon