NICK's POV
Everyone in the room looks lifeless. The expression of my friends are still the same. Still hopeless and filled with sadness. What happened to our boss really affect us.
Till now I am wondering where did Judy hide him. His family seems silent that confuses us because they should search for the whereabouts of their child but they seems not doing anything.
Napalingon kaming lahat sa pinto nang bigla na lang iyon bumukas sa marahas pang paraan at pumasok si Francis.
"What's with that face? You all stand up and prepare because few minutes from now, the final battle will begin!" Malakas na sabi niya na ikinatigil naming lahat. Hanggang ngayon naninibago pa rin ako sa paninigaw niya dahil hindi niya iyon kailanman ginawa sa bawat sandali na kasama namin siya.
Shera sigh. "Then what shall we do? Gaby isn't here it's just you, me, Henry, Luke and Nick. The WD is consist of eight members and we are just five. Can we still win huh?" Nawawalan ng pag-asang ani Shera.
"Then did you remember what Daegan told us before?" Nanghahamon niyang tanong kaya lahat kami ay natahimik. "He said no matter what happen we have to win the throne. And all of you, is it all y'all want to do? To sit here and let them win?" Walang umimik. Nagbuntong hininga siya. "We have to win the throne no matter what happen because our boss worked hard for it for many years. Wag natin sayangin ang pinagpaguran niya."
Nagbuntong hininga ako at tatayo na sana nang magbukas ang pinto at iniluwa niyon si Gaby. Calling him Ashton feels weird to me. "I'm sorry I'm late, may inasikaso lang."
Ngumiti ako. "It's okay. And Gaby I know you have different kind of strength but remember we have to fight in a natural way. Kailangan nating lumaban sa tamang paraan. Gaya ng palaging sinasabi ni boss kapag tayo na ang lalaban,"
"Don't cheat if the enemy cheats but we will prove them we will win!" Sabay-saby naming sabi at mabilis na naghanda saka magkakasunod na lumabas ng silid dala ang mga gagamitin namin.
Imbis na pumunta sa gilid ng ring kung saan kami dapat pupwesto ay nilapitan ko ang host at ipinatawag naman ang Leader ng WD para makipagpulong bago ang laban.
Nagtipon kami sa gilid at agad na sinabi ko ang dapat na sabihin. "Daegan and Ayame cannot attend due to some important reason but the rest of the member of the Black Dragon are willing to continue the battle. We are accepting two vs one."
Gulat na napatitig sa akin ang emcee ang leader naman ng WD ay malakas na tumawa na para bang ang sinabi ko na ang pinaka nakakatawang birong narinig niya.
"Bakit? Anong nangyari sa leader niyo? Naduwag at umatras?" Pang-iinsulto niya na may kasama pang mapang-insultong ngisi.
Taas noong sinalubong ko ang tingin niya. "Of course not. We are just proving him that he can count on us."
Muling tumawa ang leader ng WD tapos ay nailing. "Kung anumang kaduwagan ang pumasok sa isip ng leader niyo ay bahala kayo sa buhay niyo. Hindi namin kasalanan kung matatalo kayo. Huwag nyong irarason na kulang kayo sa myembre dahil idea nyo ito."
"We won't."
Ngumisi siya na para bang nasisiyahan sa nakikitang kompyansa sa akin. "Deal."
"So it's settle then? One vs two?" Tanong ng emcee.
"Yes." Tugon ko at mabilis na tumalikod paalis ngunit hindi pa man ako nakakalayo ay nagsalita ng puno ng pang-iinsulto ang leader ng WD.
"Tell your coward leader to say goodbye to the throne."
Imbis na sagutin siya at tuluyan akong umalis. Our boss is not a coward. If he's just here he will never let us fight like this but still we will do our best to win for our boss and for the Black Dragon.
BINABASA MO ANG
The Ruthless Vampire Heiress (Editing)
General Fiction⚠️18+ Judy Ann Quinoa is a beauty that everyone admires. She's also smart and good at what she does. But despite having good characteristics, others are also afraid of her because of her brutal personality and scary skills that no one wants to exper...