Chapter 38

473 22 1
                                    

I stare at the Jelly on my night stand. It's been 3 days since I last saw her and I badly missed her. Hinami told me Judy will show up after 3 days but where is she?

I cannot help not to worry. I am also afraid, what if she changed her mind and she doesn't want to see me anymore?

Ginugulo rin ako ng isiping baka nakita na niya ang magiging emperador niya at dahil doon ay wala na siyang balak magpakita sa akin. I look at myself in my full length mirror. I'd never been conscious about my physical appearance just this time. 

Nagbuntong hininga ako at lumabas na lang ng kuwarto ko nang walang ginagawang ingay. Tulog na kasi ang lahat at ayaw ko silang istorbohin.

Pagbaba ko sa first floor ay dumiretso na ako palabas patungong pool. Hinubad ang damit at agad na lumusong sa tubig saka lumangoy patungo sa dulo tapos ay liliko at babalik sa pinanggalingan ko. Muli akong lumangoy patungo sa dulo at imbis na bumalik sa pinanggalingan ko ay pinili kong timigil at ipatong ang mga braso sa gilid ng pool habang inilalangoy ang mga paa para hindi ako lumubog.

I missed her so bad. I badly want to see her but I don't know where to find her. Sabi niya sa Empire nila siya pupunta pero saan naman iyon? Sa matagal ko nang paninirahan sa lugar na ito kailanman ay wala akong narinig na Empire ng mga bampira o palasyo nila.

I shook my head. Sa tagal na ng pamumuhay ko sa mundong ito hindi ko aakalaing nag-e-exit pala sila. Kailanman ay hindi pumasok sa isip kong totoo sila at kailan man ay hindi ko naisip na isa sa kanila ay mamahalin ko nang ganito.

Nailing na lang ako at lumangoy pabalik sa pinanggalingan ko at nang makarating at mabilis lang ako lumiko palangoy sa dulo at habang lumalangoy ay hindi ko maiwasang magtaka dahil pakiramdam ko ay may nakatitig sa akin kaya tumigil ako sa gitna at nilingon ang pinanggalingan ng mga titig na iyon. Natigilan ako nang makita si Ayame na nakaupo sa gilid ng pool habang nakalubog ang mga paa sa tubig. Imbis na ituloy ang paglangoy patungo sa dulo ay lumangoy ako patungo sa kinaroroonan niya tapos ay naupo sa tabi niya.

Walang umimik sa amin at pinakiramdaman lang ang isa't isa hanggang sa basagin ko na ang katahimikang bumabalot sa amin dahil mukhang wala naman yata siyang balak magsalita.

"What bring you here?"

Nilaro niya ang tubig gamit ang mga paa habang mahigpit na nakahawak sa gilit ng pool. "I'm sorry."

"For what?"

Humigpit ang pagkakakapit niya sa gilid ng pool. Bumuka ang bibig niya pero wala namang sakilitang lumabas sa bibig niya.

Tinapik ko ang balikat niya. "Okay lang kung hindi mo pa kayang magsalita ngayon. Naiintindihan ko."

Rinig ko ang pagsinghot niya kaya napatingin ako sa mukha niya. She looks stress. Mukhang kulang din siya ng tulog dahil sa nangingitim na ilalim ng mata niya.

Nagbuntong hininga ako at hinapit siya palapit sa akin saka siya niyakap. "Shh... I am not mad if it's about what happen in the gym. You know I will always understand you."

She bury her face on my shoulder. I can hear her silent sob and I can't help not to feel sad towards her. Back then we were so happy. No problem and everything feels okay but now... anong nangyari sa dating samahan namin? Pakiramdam ko anumang oras ay masisira ang grupong matagal na minahal ko na matagal na pinahalagahan ko. Sa isiping magkakawatak watak kaming lahat pakiramdam ko ay parang hindi ko kaya.


JUDY ANN's POV

"This is so annoying!" Sabi ko habang nakahiga pa rin.

"Subukan mong bumangon isusumbong kita kay papa." Banta ni Ziggy kaya sinamaan ko siya ng tingin.

The Ruthless Vampire Heiress (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon