JUDY ANN's POV
Matapos kumain ni Daegan ay nasa kuwarto na niya kami ngayon. Siya, nanonood ng romance na movie, ako, nakahiga sa kama niya't nakapikit. Pinapakiramdaman at pinapakinggan ang paligid.
"Don't you like the movie?" Tanong niya.
Sinilip ko siya gamit ang kabilang mata ko. Nasa TV ang kaniyang paningin. Nakaupo siya sa sofa habang ang likod ay nasa akin.
"Movie is a waste of time." Tugon ko lang at muling ipinikit ang mata.
"But it can entertain you." Kontra niya sa sinabi ko.
"Tsk, why humans love wasting their time on that thing? Why don't you just rest instead of tiring your eyes for that nonsense show?"
"You are so weird. We humans are doing this to entertain ourselves from boredom or stress. And this nonsense show helps us to forget our problem for a while."
Nagtsk lang ako't hindi na umimik pa at suminghot para amuyin ang bawat dugo ng bawat tao na malapit sa amin. I can hear their heart beat. I can even hear the noice they are making. I can also smell the smell of the food they are eating.
Napamulat ako nang makaamoy ako ng dugo ng kauri ko at malapit lamang sa amin. Hindi ko masasabing si Ziggy dahil alam na alam ko ang amoy ng dugo ng kapatid ko. Muli kong inalam kung sino ang nagmamay-ari ng dugong iyon at napangisi nang makilala kung sino siya.
"Where's your katana?" Tanong ko kay Daegan sabay patalong bumaba ng kama at hinarap siya.
Itinaas niya ang katana sabay lingon sa akin. "Why?"
"Aalis lang ako sandali para magliwaliw. And keep this in mind, never let your guard down, understood?"
"Okay, okay." Tugon niya't muling inaliw ang sarili sa panonood.
Mabilis akong nag-teleport paalis patungo sa rooftop katabi lang ng condominium building. Pagdating ko ay naabutan ko si Ayame na nakatanaw sa kuwartong kinaroroonan ni Daegan. Sa likuran niya ay naroon ang maraming tauhan niya.
"Seems you smell me to show yourself here." She said as she face me. Her eyes were staring at me blankly.
I smirk at her. "I just want to entertain myself. It's a pleasure to see you here, princess."
"What is your planning to do with Daegan? I'm telling you, the crown princess of Quinoa empire, if something bad happened to Daegan because of you, I will kill you."
"Ah-uh, you know that killing a vampire from a royal family is against the law. Also... aren't you who's putting him in danger? O baka naman ikaw pa ang papatay sa kaniya?"
Kumuyom ang kamao niya sa inis at dinuro ako. "Don't you dare transfer your bad intentions to me, because I, will never put him in danger!"
Itinaas ko ang kamay na para bang nais siyang pakalmahin. "Chill your royal highness, you are so hot headed." Sinundan ko pa ng mapang-asar na tawa ang sinabi kaya mabilis niya akong binato ng kutsilyo na hindi ko alam kung saan nanggaling ngunit mabilis lang akong nag-teleport at nang sumulpot ako sa likuran niya ay malakas na sinipa ko siya padapa dahilan ng pagsugod sa akin ng mga tauhan niya ngunit agad na gumawa ako ng maraming dagger at sinugod sila gamit ang mga iyon para hindi ko na masayang ang oras ko sa kanila.
Humalukipkip ako't diniinan ang pagkakaapak sa likod niya kaya kahit anong pilit niyang bumangon ay hindi niya magawa. "Is this the princess who's threatening me earlier? What a shame, you can't even escape from my feet."
Mabilis siyang nag-teleport para makawala at nang sumulpot siya sa likuran ko ay may nakatutok nang baril sa likod ng ulo ko. "Never underestimate me Judy Ann, I am not as weak as you think of me to be."
BINABASA MO ANG
The Ruthless Vampire Heiress (Editing)
Fiksi Umum⚠️18+ Judy Ann Quinoa is a beauty that everyone admires. She's also smart and good at what she does. But despite having good characteristics, others are also afraid of her because of her brutal personality and scary skills that no one wants to exper...