Mag-iisang oras na mula nang hanapin ko si Daegan at hindi ko pa rin siya mahanap. Hindi ko rin maamoy ang amoy ni Kieran o ng prinsesang iyon. Kahit ang servant niya ay hindi ko makita.
Mangiyak-ngiyak na mabilis na nag-teleport ako sa bahay ni Hinami at nakita ko siyang abala sa harap ng laptop kaya mabilis na nilapitan ko siya at itinabi ang laptop niya na ikinatingala niya sa akin.
"P-please help me."
Kinunutan niya ako ng noo. "What happened to you and you look so frustrated?"
"Kieran! Kieran did this to me!"
"Huh? What did he do?"
Pinatayo ko siya at mahigpit na hinawakan ang balikat niya. "H-he abduct Daegan and I know you can relocate his whereabouts please Hinami help me."
Sandali niya akong tinitigan tapos ay muling naupo at hinarap ang laptop niya kaya naupo rin ako sa harap niya at puno ng pagsusumamong tinignan siya. "He gave me 5 minutes to find Daegan and if I can't find him in five minutes, Kieran will kill him and I've been searching for him but I can't still find where did they bring him."
"Then don't search. Your cousin probably killed him already." Parang walang interest na sabi niya.
"Hinami please!"
Marahas niya akong nilingon at sa unang pagkakataon ng buhay ko ay nakita ko kung gaano siya kaseryoso. "Stop this stupidity of yours Judy Ann Quinoa, calm down and don't let your cousin manipulate your emotions!"
"But he abduct the man I love how can I calm down? He might already killed him or whatever I don't know! But I am trying this last hope in my heart please help me."
"You can always ask for my help but not this time." Hinarap niyang muli ang laptop at inabala ang sarili. "Don't act reckless Judy Ann."
"Hinami for pete's sake! I want to find him now!" Sigaw ko sabay tapon ng laptop niya para maalis na roon ang pansin niya.
Marahas niya akong hinarap at dinuro. "You! You don't know what are you saying!"
"I know what I am saying Hinami! I need to find him! I... I need to save him..."
Malakas na nag-igting ang panga ni Hinami at humalukipkip na iniiwas sa akin ang tingin. "Just get out of my house. I am not going to help you."
Tumayo ako mula sa kinauupuan at lumuhod sa harap niya. "Please Hinami."
"Stand up Judy, I am not going to help you."
"I won't stand up until you help me."
Galit na sinalubong niya ang tingin ko. "Do you know how risky you are asking me to do huh! Judy! I-it can be your death and... and I don't want to lose you. You are all I h-have." Her face soften as tears roll down on her cheek.
Hinawakan ko ang kamay niya. "I'm sorry but I have to find him. I... I cannot lose him Hinami... I cannot lose my husband."
Biglang bumakas ang gulat sa kaniyang mukha. "H-husband?"
Kagat labing tumango ako. "We just got married last night. That's how much I love him."
Puno ng panghihinayang niya akong natitigan. "You... you are really out of your mind."
"I am so please, help me."
Another tear roll down on her cheek. Napayuko siya nang magsunod-sunod sa pagtulo ang luha sa mga mata niya. "Judy... what are you doing is really a bad idea..."
"I know... please..."
"Fine!" Sumusukong sabi niya at gamit ang kapangyarihan niya ay may ginawa siyang parang salamin at doon ay isang mapa. Itinuro niya ang malaking pulang tuldok. "Nariyan sila."
BINABASA MO ANG
The Ruthless Vampire Heiress (Editing)
General Fiction⚠️18+ Judy Ann Quinoa is a beauty that everyone admires. She's also smart and good at what she does. But despite having good characteristics, others are also afraid of her because of her brutal personality and scary skills that no one wants to exper...