DAEGAN'S POV
Pag-apak ng paa ko sa simentadong sahig ng parking lot ng unibersidad ay agad na nagsuot ako ng shades. Hindi ako nakatulog nang maayos kagabi dahil sa nasaksihan. I cannot help but recall what happened last night.
I'm on my way home from a gang meeting when I see two figures standing in the dark part of the street arguing with each other. Nagdadalawang isip pa ako kung dadaan ako oh papatapusin ko na muna sila ngunit sa huli ay naghanap na lang ako ng mapagtataguan at pinilit itago ang sarili sa likod ng trash can. Hindi naman eavesdropping ang tawag sa ginagawa ko. Curios lang ako at ayaw kong maging sentro ng pagtatalo nila; baka mamaya ay magkagulo bigla at madamay ako eh tumakas lang naman ako sa amin para sa meeting at babalik din agad para hindi mapansin ni mom na lumabas ako.
"Judy! You know that I care for you, but please, stop doing this. You're putting your life in danger!"
Nakunot ang noo ko. Judy? I care for you? Who's that guy for her? Her lover?
"Don't shout at me! And don't worry, I know what I'm doing."
Napatakip ako ng bibig. It was really her! She's in a relationship, yet she has the nerve to flirt with me! How dare she!
"Hayst! Bakit ba ayaw mong makinig?"
"Go home." Seryosong sabi ni Judy.
Home? Asawa niya? Tsk, tsk, tsk, malandi talaga.
"Sana hindi mo pagsisihan to." Sabi nung lalaki at naglakad palayo ngunit dahil nailawan ang mukha niya ay kitang kita ko ang itsura niya.
"I'm sorry Ziggy, but I cannot do what you want." Mahinang sabi ni Judy sabay biglang lingon sa kinaroroonan ko na ikinanigas ko. Pansin ba niyang narito lang ako? Akala ko talaga ay napansin niya ako pero nang maglakad siya sa kabilang direksiyon ay nakahinga ako nang maluwang. Buti naman.
Hanggang makauwi ay hindi na nawala sa isip ko ang nasaksihan pati sa panaginip ko ay naroon sila, tuloy ay hindi ko maiwasang hindi alalahanin kung ano ang napanaginipan ko kagabi dahilan ng mas lalong pag-iinit ng ulo ko.
"Judy I love you!" Sigaw ko kay Judy habang hinahabol siya.
Bigla siyang humarap at may lumapit sa kaniyang lalaki at hinalikan siya sa pisngi tapos ay nakangiti itong humarap sa akin.
"I'm sorry Daegan, gusto kita kaso, mahal ko si Ziggy."
BINABASA MO ANG
The Ruthless Vampire Heiress (Editing)
General Fiction⚠️18+ Judy Ann Quinoa is a beauty that everyone admires. She's also smart and good at what she does. But despite having good characteristics, others are also afraid of her because of her brutal personality and scary skills that no one wants to exper...