Careless 9
Tamad na tamad pumasok si Precious dahil bantay sarado siya sa guards, lalong hindi rin makalapit si Craig at Luke. Pinalitan ang music teacher niya dahil nalaman ni Donya Fanny na si Luke ang huling kasama niya sa bar.
Ngayon na mula sa numero niya ay hindi na siya matawagan ni Luke. Palagi siyang sinusubukan tawagan ni Luke dahil nagbabakasakali ang binata na pwede pa siyang makalapit dito.
"You are a poor loser, Luke! Hindi ka man lang nakaisa kay Precious!" pangungutya ni Craig sa kaibigan.
"Fuck you! I'll make sure na kusa siyang lalapit sa'kin," aniya ng binata at ngumisi.
"Then, where's my another five thousand?" inilahad nito ang palad at naghihintay na matanggap ang perang napanaluhan niya sa bet para kay Precious.
"Huli na itong pagkatalo! Pupusta ako ulit for ten thousand Craig! I will fuck her right, her little cunt will taste my dick," mayabang niyang sinabi at ngumisi.
Hindi nakatiis si Austine at muling bumalik sa music school, nagbabaka sakali siyang makikita niya ulit si Precious.
Naligo pa ito ng pabango at matinong black slacks ang suot niya. Pero hindi pa rin mawawala sa kanya ang sneakers kahit na napaka pormal ng suot nito.
Tinungo niya ang piano classroom at natagpuan si Craig at Luke.
"Long time no see dickhead!" bati ni Craig sa kanya.
"Kumusta kayo? You look stressed Luke?" aniya ni Austine sa kanyang kaibigan.
Hindi siya sinagot nito at muling nag-atubili na ayusin ang music sheets.
"Hindi kasi nakaisa kay Precious!" pilyong pagbulong ni Craig.
Napangiti si Austine dahil naalala niya kung paano niya iniligtas sa kamay ni Luke ang dalaga.
"You deserve that, fucking dickhead," bulong ni Austine sa kanyang sarili.
"Sumali ka na! Matinik ka sa babae diba? Bakit hindi ka rin makipag pustahan sa'min?" aniya ni Craig.
"No, Austine will not join. It's all about me and Precious only," seryosong sinabi nito at nagkatinginan ang dalawang lalaki.
"Y-yeah, I'm not interested. Hindi ko naman kailangan pagpustahan ang isang babae. Kusa silang lumalapit sa akin," mayabang na sinabi ni Austine at para bang kinakalkula niya ang tumatakbo sa isipan ni Luke.
"Really? But not Precious, Austine. Malabong habulin ka no'n dahil ako ang gusto niya.Huwag ka lang magkamali na makiapid," pagbabanta ni Luke at tinalukuran silang dalawa ni Craig.
"Pasensya ka na, hindi kasi nakaisa kaya ganyan. Plus, ilang linggo na rin iyang hindi makalapit kay Precious dahil sa mga bantay nito," aniya ni Craig.
Kunot ang noo ni Austine at nagbigay interes upang makalakap ng impormasyon. "How? Bakit may bantay siya?"
"Grounded siya. Nalaman kasi ni Donya na si Luke ang nag lasing kay Precious, kaya pati sa akin umaalma ang guards niya," pagkukwento nito.
"Oh? " tumango lang ang binata at tinapik ang kaibigan pagkatapos ay lumabas ng silid.
Patingin-tingin sa paligid si Austine at nagbabaka sakaling matagpuan niya rito si Precious.
"Sayang naman ang itsura ko kung hindi niya makikita," bulong niya at may pilyong pagngiti.
Ilang sandali at nakita niya si Precious na nasa loob ng isang silid.
Inip na inip na si Precious dahil sa matanda niyang guro, pinalitan ng kanyang Lola ang private professor niya into an old lady named Amelia. Muling sumilip si Austine at napansin niya ang matandang guro.
BINABASA MO ANG
Lavigne #2: CARELESS WHISPER (Austine Lavigne)
RomanceAt the age of sixteen, Precious experienced a bittersweet life. Sweet life because of fame as a pianist, money and her beauty. She falls in love with her part time music Professor, who is also a Painter. Austine Lavigne doesn't care if he is seven...