Whisper 50
"Para ba sa'kin 'yan?" biglang pagpasok ni Eve sa opisina ni Austine.
Hindi kumibo si Austine at lumagok ng alak.
"Tell me Austine! Sinadya mong magtrabaho si Precious dito diba? Tapos 'yang bulaklak na 'yan sa kanya!" biglang paga-alburoto ni Eve.
"No, sa'yo 'to," tumayo si Austine at hinalikan sa labi si Eve.
"R-really?"
"Yeah, sorry. I'm just stressed with my royalty income."
"Don't worry, ang kaibigan ko ay willing tumulong for your royalty in Los Angeles. Let's have a date later?" she asked.
"I'm busy Eve. Si Archer kailangan kong asikasuhin, nawalan na ako ng oras sa anak ko," pagdadahilan niya.
"You are a good Daddy, kaya gusto kong makasal sa'yo. You are a good man, not just in bed," hinatak ni Eve ang korbata niya at hinawakan ang didbib.
"Oh, you are making me hot Eve. I'm tired today," patuloy na nakikipaglaro si Austine kay Eve, he needs her so much at ito lang ang daan para sa kanyang misyon.
Ilang oras ang nakalipas, ang bulaklak na binili niya kay Precious ay napunta kay Eve para lang pagtakpan ang sikreto niya. Now he's looking and reviewing the employees backpay, napakunot ang noo niya nang makita ang pangalan ni Luke.
"Nagtrabaho pala dito ang gagong ito? Ang tagal na ng backpay niya rito, hindi pa rin niya kinukuha?" bulong niya habang pinagmamasdan ang information ni Luke.
Sa kalagitnaan ng pagtatrabaho ni Precious, halos magdoble na ang kanyang paningin. Pilit niyang pinapasok ang sinulid sa karayom.
"Ah!" Bulalas niya.
Napatingin ang Team Leader at nakita ang pagdurugo ng left thumbnail ni Precious.
"Anong nangyari sa'yo?!" bulalas ni team leader.
"Inilalagay ko po ang sinulid, natapakan ko po ang pedal."
Hindi niya sinasadyang matahi ang daliri, tumusok ng karayom sa kanyang kuko.
"Halika sa ospital!" tinulungan niya nito upang madala sa ospital.
Gamit ang company car, nakuhang mahatid si Precious a emergency room. Kahit kailan at takot siya sa injection.
"Buntis po ako pwede po ba 'yan?"
"Yes po."
Tumango lang si Precious at pumikit habang ginagawa ang proseso sa kanya.
"Misis okay ka lang?" pagtatanong ng nurse.
"Nasusuka ako," aniya ni Preicous at dali-daling inabutan siya small pale para magsuka.
"Magpahinga na muna po kayo Misis, kung pwede pong mag-bedrest muna kayo," giit ng Nurse sa kanya.
Muli tumango si Precious at iniwan siya ng Nurse.
"Buntis ka pala, bakit hindi mo sinabi. Sasabihin ko kay Ma'am Eve."
"Ma'am huwag po! Kaya ko naman, ako po ang inaasahan niya sa gown niya."
"Sigurado ka ba? Kakasabi lang ng Nurse sa'yo bedrest kapag ganyan."
"Kaya ko po, may anak na rin ako. Alam ko naman po ang gagawin."
"Oh, sige. Iiwan na kita rito at kailangan ko pa i-supervise ang mga kasama mo. Ako na ang bahala sa pag-file mo ng emergency under time."
"Sige po Ma'am, salamat po."
BINABASA MO ANG
Lavigne #2: CARELESS WHISPER (Austine Lavigne)
RomanceAt the age of sixteen, Precious experienced a bittersweet life. Sweet life because of fame as a pianist, money and her beauty. She falls in love with her part time music Professor, who is also a Painter. Austine Lavigne doesn't care if he is seven...