Whisper 47

862 72 7
                                    

Whisper 47

"Magtrabaho ka ng full time sa pabrika. I'll just call you when I want to have sex with you. You can do what ever you want, just give or bear me a child."

Huling mensahe ni Austine, dalawang buwan na siyang hindi pinapansin ni Austine. Hindi na siya ginugulo ng lalaki at lalong wala na rin ang presensya nito. Tinigil na rin ni Austine ang pagtatrabaho niya bilang nanny ni Archer. Huling beses na magkita si Precious at Archer noong dumalaw sila sa bahay kung na saan si Arthur. Hindi niya maintidihan kung bakit pinagsakluban ng langit at lupa ang mag-ama. Bali-balitang bibihira lang itong pumasok sa trabaho at madalas nangingibang bansa kasama si Eve. Now, she's holding a pregnancy test and the result is positive.

May parte sa kanyang isipan na siya'y masaya ngunit hinahaluan ito ng kaba na ilayo ni Austine ang bata sa kanya. Paulit-ulit niyang binabasa ang huling mensahe nito sa kanyang cellphone, kahit napakasakit na mukha lang siyang parausan ni Austine, hinahanap-hanap pa rin niya ito.Papunta siya eskwelahan  kung saan bibili siya ng libro para kay Phoebe. Hindi naka-akyat sa entablado si Phoebe dahil nagpapagaling pa rin ito. Maaga ang enrollment ng kanyang anak at ngayon na gusto niyang ma-enroll agad ito. Sa patuloy na kanyang paglalakad, biglang may humablot sa kanyang kwintas, at ito ang kwintas na binigay ni Austine sa kanya.

"Hoy! Kwintas ko 'yan!" sigaw ng sigaw si Precious pero hindi niya nakuhang habulin ang snatcher.Sinabunutan niya ang sarili at galit na galit dahil sa pagsisisi na mawala ang ka isa-isang regalo ni Austine sa kanya.

"Fuck it! Napaka pabaya ko!" sigaw niya at pinunasan ang luha.

******
"Oh! Shit! Austine! fuck me so hard!" ungol ni Katrina. Muli niyang natagpuan ang babaeng nakilala niya sa bar. Ito ang babaeng kayang-kayang painitin ang buong katawan niya. Pero hindi kayang punan ang pagkukulang sa puso niya.

"Suck it bitch!" utos niya at halos masuka na si Katrina dahil sa pagduldol niya sa babae.

"Ugh, you are so huge baby," pagtawa ni Katrina habang hindi pa rin ito tumitigil. Nawala ang focus ni Austine sa kanilang pagtatalik nang biglang tumunog ang kanyang cellphone. Nakita niya ang pangalan ni Precious.

"Do not speak!" utos niya kay Katrina.

"Yes?" sagot ni Austine sa kabilang linya.

"H-how are you?" pautal na tanong ni Precious habang kinakabahan.

"I'm busy, huwag ka na munang tumawag. I'll just you when I need you!"Asik ni Austine.

"Ah--"  hindi natuloy ang pagsasalita ni Precious dahil binabaan siya nito ng tawag.

"What do you expect? Nakakahiya, bakit ba ako ang nag-first move? Anong akala niya ako na naman ang gustong lumandi? No! Bakit mo siya tinawagan!" sinabunutan niya ang sarili at pinunasan ang luha. Para bang nalugi sa negosyo si Precious dahil sa pagkakawala ng kuwintas niya.  "Okay, fix yourself. Wala naman mag-aalaga sa'yo kung hindi ang sarili mo."

Hindi napigilan ni Austine na sumakay agad sa kanyang sasakyan, inis na inis siya sarili dahil sa ginawa niyang pagsagot kay Precious.

"She needs me now? Bakit ko ba siya pinagsungitan?" Dinampot niya ang cellphone at sinubukan tawagan si Precious. Halos mabitiwan naman ni Precious ang cellphone dahil nakita niya ang patawag ni Austine.

"H-hello?"

"Where are you?"

"Sa eskwelahan ni Phoebe."

"Text me the details, and wait for me."

Wala sa wisyong napangiti si Precious habang nag-iiwan ito ng mensahe kay Austine.

Lavigne #2: CARELESS WHISPER (Austine Lavigne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon