Daen's Pov.
Walang sarili ako napahawak sa labi ko, he kissed me again! Mukbang ba yun? I never heard of type of mukbangs?!
"Dok, ayos kalang po ba?" napatingin ako sa nag salita. It was Nurse Gia. Tumango naman ako at tipid na ngiti ang tinugon dito.
Ano bang nangyayari sakin ha? That mukbang thing can't get off my mind since that day. I don't want to hear it again even that word.
"Flores! Ano na? Akala ko may mukbang na magaganap? Ha?" napapikit ako sa narinig kakasabi ko lang diba ayokong marinig ang salitang yun argh!
"Heh!" sigaw ko sa dalawang na nag uusap ng mukbang sa harapan ko, bakit ba ang mga sundalo mahilig mang mukbang? Mga bwesit!
"Daen! Daen!" sigaw nang nag mukbang sakin. Argh! Utak mo Daen!
Napahinto ako ng hawakan nito ang braso ko at bigla ako nitong binuhat na parabang sako at pinahahampas ko ang likod nito pero hindi ito umuubra at ibinaba ako nito sa lugar na masisiguro kong wala kami sa Kampo, nasa tabin dagat kami ngayon.
Feelings and emotion, ay bawal sa trabaho pero ito? Walang nangyayari.
"Baby, ba't mo'ko iniiwasan?" Tanong nito, namutla naman ako. Sino ba naman ang hindi maiilang pag katapos kang mukbangin sa tabi ha? Ako ba'y pinagloloko niya ha?
"Hindi ah," ilang sabi ko at tumingin sa malayo. Bigla nitong hinawakan ang baba ko at hinarap ang mukha ko sa kanya. Bumilis tibok ng puso nang magtama ang mata namin. Parang ewan itong nararamdaman ko!
"Are you mad because I kissed you?" parang batang tanong nito, walang sarili nakagat ko ang ibabang labi sa expression niya. Umiling ako nakinangiti ng lalaking na nasa harap ko nagulat naman ako ng kagatin nito ang ilong ko, pero ewan ko lang ha? Parang huminto mundo ko ng gawin nya yun.
Parang ang corny naman ng huminto ang mundo. Parang slow-mo...
"You know? I've missed you these day, you been ignoring me..." reklamo na niyakap pa ako, namula naman ako nang maalala ang dahil bakit ko siya 'di pinapansin.
"Dito muna tayo..." request nito tumango naman ako, umupo pa ito sa buhangin ganon rin ang ginawa ko at tumabi rito. Inilagay nito ang ulo sa balikat na kinabigla ko.
'Di ba siya busy? Sa dami ng nangyayari sa pilipinas ito ako nilalandi ng lalaking 'to.
"After nito? Tataposin ko na ang pag susudalo, mag lalawyer ulit ako," nangunot naman ang noo ko sa sinabi nito.
"Bakit naman?" hindi ko mapigilang tanong dito.
"Kasi gusto ko makasama ka ng matagal." Sabi nito na iniba ang pwesto pumunta ito sa likuran ko at umupo r'on sabay subsob ng mukha nito sa leeg ko. Nakinataas ng balahibo ko sa katawan.
"Anong ginagawa mo?" halos maubusang hininga kong sabi.
"Let's stay this position a bit." bulong nito, iniwas nito ang mukha sa leeg ko at bigla nalang yun lumapat sa batok. Naka tali kasi lahat ng buhok mainit kasi talaga rito. Mahaba narin ang buhok ko ewan ko ba naiinitan ako rito.
Naramdam ko ang kunting kirot sa parteng batok ko, akmang iaangat kong kamay ko ng yakapin ako nito na dahilan para di makawala ang mga braso.
"L-Layniel ginagawa mo?" utal na tanong ko, ang ginagawa ni Layniel ang nagpapainit ng katawan ko sa ibang kadahilanan.
"You want me to continue?" Ano bang ginagawa niya... He ask that make me nod in a second. Then he continue parang hinihigop nito ang balat ko, even his tongue is moving I can also hear the sound of it. Wth is he doing?!
YOU ARE READING
Brainiac's Promise (Completed)
General Fiction[COMPLETED] Quarrel of brainiacs. Brains VS. Brains Grade VS. Grade Hate VS. Hate But why does our hate went wrong? We used to be more than happy in our current lives but how the happy moments of past became past. Right person is everyone you see...